Nathan Lee phát ngôn phản cảm và vấn nạn nghệ sĩ gây ảnh hưởng tiêu cực

Thứ Tư, 25/09/2024 15:42

|

(CAO) Từng là gương mặt ca sĩ tạo dấu ấn với chất giọng trầm ấm và khả năng ngoại ngữ ấn tượng, song Nathan Lee đang liên tục có những phát ngôn khó hiểu, gây ảnh hưởng tiêu cực trên mạng xã hội.

Từ câu chuyện này, việc cần chấn chỉnh và khắc phục tình trạng nghệ sĩ có những hành vi thiếu chuẩn mực tiếp tục được đặt ra.

Nathan Lee là sao Việt sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt, là gương mặt được lựa chọn cho nhiều sự kiện. Khả năng giao tiếp lưu loát nhiều thứ tiếng như tiếng mẹ đẻ khiến các khách mời quốc tế ấn tượng. Nathan Lee cũng có những ca khúc hit được khán giả nhớ đến.

Tuy nhiên, liên tiếp trong thời gian gần đây, tên tuổi ca sĩ gắn với những ồn ào, điều tiếng. Từ chuyện khẩu chiến trên mạng xã hội với đồng nghiệp, đến những tuyên bố gây sốc về đời tư…, thông tin liên quan đến Nathan Lee khiến người xem khó cảm nhận điều tích cực.

2024-9-25/20_1_1190_714_203.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
 Nathan Lee trong một lần livestream

Đỉnh điểm, mới đây, ca sĩ khiến công chúng phản ứng khi anh có những phát ngôn phản cảm, xúc phạm đến cha mẹ mình. Sự “bất ổn" của ca sĩ chưa dừng lại, khi anh đăng trên trang cá nhân, nhắm đến ca sĩ Kasim Hoàng Vũ – người đang nhập viện vì bệnh nặng. Trong khi đông đảo nghệ sĩ Việt gửi lời cầu chúc Kasim Hoàng Vũ cố gắng nỗ lực vượt qua bệnh tật, thì những dòng chia sẻ của Nathan Lee là khó hiểu và khó cảm.

Sự bất bình thường của Nathan Lee khiến công chúng tiếc nuối hình ảnh một nam ca sĩ lịch lãm, từ tốn khi mới xuất hiện trong showbiz. Đồng thời, công chúng cũng đặt ra câu hỏi, đâu là giới hạn đúng đắn trong phát ngôn của nghệ sĩ khi một người của công chúng như Nathan Lee liên tiếp có những ứng xử phản cảm?

Trước Nathan Lee, không ít nghệ sĩ đã phải trả giá vì những phát ngôn sai lệch, phản cảm. Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt Hoa hậu Phương Lê vì chế lời Quốc ca. Hoa khôi Nam Em cũng từng bị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt 2 lần do có những phát ngôn gây phản cảm, tranh cãi trên mạng xã hội.

Để khắc phục tình trạng nghệ sĩ có những hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ TT&TT trình Chính phủ Nghị định thay thế Nghị định 72, trong đó có các quy định về hoạt động phát ngôn trên không gian mạng. Khi đó, Bộ tham mưu tăng mức phạt tiền, cũng như thêm các hình phạt bổ sung cao hơn mức xử phạt hành chính đối với các hành vi sai phạm trên không gian mạng.

Đối với nghệ sĩ, người nổi tiếng… được cộng đồng quan tâm, chú ý, tạo ra ảnh hưởng, Bộ TT&TT vẫn đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành quy chế phối hợp hạn chế lên sóng đối với các nghệ sĩ, người nổi tiếng có hành vi vi phạm.

Cũng từ vụ việc của các nghệ sĩ có hành vi phản cảm trên mạng xã hội, cho thấy bên cạnh chế tài xử phạt của các cơ quan chức năng, cần có thêm phản ứng của khán giả. Khi công chúng không hò reo, hùa theo những phát ngôn gây sốc của nghệ sĩ, thay vào đó là sự tẩy chay cần thiết thì nghệ sĩ mới kịp thời tỉnh ngộ, nhất là cần sự phản ứng mạnh mẽ từ khán giả khi có ca sĩ xúc phạm cha mẹ trên mạng xã hội với những lời lẽ khó nghe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang