Cấp phép phổ biến ca khúc 'Nối vòng tay lớn'

Thứ Tư, 12/04/2017 13:38  | Hoàng Yến

|

(CAO) Sáng ngày 12-4, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đã cấp phép phổ biến ca khúc "Nối vòng tay lớn" trên toàn quốc.

‘Muốn hát Nối vòng tay lớn phải xin cấp phép’

Trong giấy phép, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn ký, nêu rõ: Căn cứ theo các quy định của pháp luật và xét đề nghị kèm theo hồ sơ của Trường đại học Y dược Huế cũng như biên bản thẩm định của Hội đồng nghệ thật, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho phép phổ biến trên toàn quốc tác phẩm Nối vòng tay lớn của tác giả Trịnh Công Sơn.

Ca khúc "Nối vòng tay lớn" (Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn)

Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu trường Đại học y dược Huế và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đúng nội dung giấy phép này.

Trước đó, liên quan đến sự việc đêm nhạc Nối vòng tay lớn do trường đại học Y dược Huế và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức vào đêm 21-4 gặp khó khăn do có bốn bài hát trong chương trình chưa được cấp phép, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, từ trước đến nay, mọi người hát ca khúc "Nối vòng tay lớn" đều chưa xin phép. 

Ông Chương cũng thông tin thêm, các đơn vị tổ chức, cá nhân muốn biểu diễn những tác phẩm này phải tự hoàn thiện hồ sơ gửi lên Cục. Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ như đơn đề nghị cấp phép, bản ghi âm nội dung tác phẩm và chứng nhận của tác giả chủ sở hữu tác phẩm hoặc tổ chức đại diện quyền tác giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang