Đại lễ Cầu siêu và đấu giá tranh cát ‘Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử’ ở nước ngoài:

Người Việt dành 352 triệu đồng trao tặng gia đình 64 liệt sĩ Gạc Ma

Thứ Hai, 10/04/2017 15:40  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Đại lễ cầu siêu và đấu giá tranh cát “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” vừa diễn ra trang trọng ở Hàn Quốc. Phần nào lan tỏa mạnh mẽ tinh thần hướng về biển đảo quê hương của những người Việt xa quê.

Đại lễ cầu siêu và đấu giá tranh cát “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” (do nghệ nhân Ý Lan thực hiện dựa theo bức tranh sơn dầu cùng tên của hoạ sĩ Bùi Lệ Trang) vừa diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) trong không gian chân tình, xúc động, với sự góp mặt của đại diện Ban Tuyên giáo trung uơng, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam và các đoàn thể, hiệp hội, sinh viên người Việt tại Hàn Quốc.

Nữ doanh nhân trẻ Võ Ngọc Tuyết (bìa trái) – người sáng lập cty Vina K đã thắng với mức đấu giá 128 triệu đồng

Buổi lễ đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần hướng về biển đảo quê hương của những người Việt xa quê hương đất nước và tri ân những người con đất Việt đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ biên cương hải đảo của Tổ quốc.

Phút giây cầu siêu xúc động với tình cảm tri ấn sâu sắc của phật tử kiều bào Hàn Quốc tưởng nhớ về 64 Liệt sĩ Gạc Ma
Mọi người thả hoa đăng tưởng nhớ các liệt sĩ trong hồ nước biển Đông thu nhỏ tại Tổ Đình Phụng Nguyên

Sau mức giá 1.000 USD mà MC Woo của chương trình English Talk đài Radio KBS (Hàn Quốc) đưa ra, MC Phan Anh từ Việt Nam đã đưa giá bức tranh lên 64 triệu. Anh Lê Viết Hải - Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã nâng giá lên mức 100 triệu đồng, sau cùng nữ doanh nhân trẻ Võ Ngọc Tuyết – người sáng lập công ty Vina K sống 13 năm tại Seoul, Hàn Quốc đã thắng với mức đấu giá 128 triệu đồng và với ước nguyện của chị là tặng lại bức tranh này cho ngôi chùa Pháp Môn đầu tiên của Việt Nam sau này lập ở Hàn Quốc.

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh trao thư cảm ơn cho nhà báo Phạm Hoài Nam - Báo SGGP người đã mang cát Trường sa về để nghệ nhân Ý Lan thực hiện bức tranh cát, cùng chị Võ Ngọc Tuyết, anh Lê Viết Hải, anh An Tiêm và đại diện First News - Trí Việt

Cùng với số tiền 128 triệu đồng từ việc đấu giá bức tranh cát, anh Lê Viết Hải – Tập đoàn xây dựng Hòa Bình sau đó ủng hộ thêm 128 triệu đồng, MC Phan Anh ủng hộ 64 triệu đồng, doanh nhân Hồ Văn Trung từ Úc - tác giả của cuốn "Gian truân chỉ là thử thách" đóng góp 32 triệu đồng.

Như vậy, sau buổi đại lễ cầu siêu và đấu giá bức tranh cát “Gạc Ma – vòng tròn bất tử”, cùng sự đóng góp của mọi người, số tiền 352 triệu đồng sẽ được First News - Trí Việt trao tận tay cho đại diện các gia đình liệt sĩ đã hy sinh tại đảo san hô Gạc Ma trong dịp lễ ra mắt sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sắp tới tại TP. HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang