'Con đường xưa em đi' bị cấm lưu hành vĩnh viễn

Thứ Ba, 04/04/2017 20:14

|

(CAO) Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL), những ca khúc ra đời trước năm 1975 bị cho là sai lời so với bản gốc, trong đó có ca khúc “Con đường xưa em đi" sẽ bị cấm lưu hành vĩnh viễn.

'Con đường xưa em đi' tạm dừng lưu hành vì lời bài hát không đúng bản gốc

Chiều ngày 4-4, Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, 5 ca khúc ra đời trước năm 1975 này đều bị sai lời so với bản gốc, thậm chí sai cả tên tác giả, có ca khúc thay cả lời mới. Đây là vấn đề vi phạm bản quyền nên những ca khúc bị sửa lời này sẽ không được lưu hành trở lại, bị cấm lưu hành vĩnh viễn.

Ca khúc "Con đường xưa em đi" bị cấm lưu hành vĩnh viễn

Đối với việc lưu hành bản gốc các ca khúc trên, ông Chương khẳng định, sẽ xem xét cho các ca khúc này lưu hành trở lại nếu có đơn vị đề nghị cấp phép trở lại với các bản gốc chuẩn.

Trước đó, vào giữa tháng 3-2017, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn gửi Sở VH-TT TP.HCM về việc rà soát nội dung một số ca khúc sáng tác trước năm 1975. Theo đó, một số bài hát như: “Cánh thiệp đầu xuân” của tác giả Lê Dinh - Minh Kỳ; “Rừng xưa” của tác giả Lam Phương; “Chuyện buồn ngày xuân” của tác giả Lam Phương; “Đừng gọi anh bằng chú” của tác giả Diên An; “Con đường xưa em đi” của tác giả Châu Kỳ - Hồ Đình Phương tạm dừng lưu hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang