Chuyện “khổ” trên phim trường Hồ sơ lửa - Mật danh Đ9

Thứ Hai, 03/04/2017 12:26

|

Mới lạ, chân thực nhưng không kém phần lãng mạn, phim trường Hồ sơ lửa được đầu tư xứng đáng so với mặt bằng phim Việt hiện nay. Để có được những khung hình bắt mắt, đoàn phim đã bôn ba lặn lội nhiều nơi, di chuyển đường dài để mang lại cảm xúc cho khán giả.

CHẠY LÒNG VÒNG NHƯ... BÁN CÀ REM

Khi đoàn phim Mật danh Đ9 đang trải qua những tuần đầu tiên trên trường quay, ê-kíp sản xuất đã bấm máy phần tiếp theo mang tên Người ba mặt. Trong ngày bấm máy phần phim mới, bà Châu Thổ - Giám đốc Senafilm - đã chia sẻ phần nào những vất vả trong việc set up trường quay. “Hầu như không có ngày nào quay trọn một bối cảnh, mà phải chạy lòng vòng khắp nơi, như bán cà rem”.

Thực vậy, nhìn vào lịch quay của đoàn, ngay cả những người làm nghề lâu năm cũng... mệt! Rất nhiều ngày quay, đoàn phim di chuyển hai, ba địa điểm khác nhau để khớp bối cảnh. Mỗi lần như vậy, toàn bộ máy móc đạo cụ lại lỉnh kỉnh di chuyển theo. Nhân viên đoàn phim ngay sau đó phải nhanh chóng sắp xếp, để tiết kiệm tối đa thời gian cho kịp tiến độ sản xuất. Có những hôm, đoàn tập trung lên đường đi quay lúc 7 giờ sáng, điều này đồng nghĩa các thành viên đoàn phải dậy rất sớm để chuẩn bị đạo cụ, trang phục và trang điểm từ trước đó.

PHIM TRƯỜNG SÁNG ĐÈN 18/24 GIỜ MỖI NGÀY

Quên hẳn khái niệm “làm theo giờ hành chính”, đoàn phim Mật danh Đ9 thường xuyên phải làm việc liên tục đến 18 tiếng mỗi ngày. Quay xuyên đêm là “chuyện bình thường”. Để đảm bảo tiến độ phát sóng, phim được thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”, vừa quay vừa phát sóng các tập đã thực hiện. Vì thế, các thành viên ê-kíp sản xuất khó có thể trễ nải.

Thậm chí, ngay từ ngày khai máy, đạo diễn đã thẳng thắn đề nghị bất cứ ai trong đoàn đến trễ so với thời gian tập trung theo quy định, đều phải được “ghi sổ” lại và đưa ra lý do đến trễ. “Tất cả chỉ để nhằm không ảnh hưởng đến nỗ lực của cả tập thể” - đạo diễn Đặng Minh Quang chia sẻ.

LƯỢNG DIỄN VIÊN “KHỦNG”

Bà Châu Thổ cho biết, dự án phim này có số lượng diễn viên “khủng” nhất trong các phim truyền hình Việt đã thực hiện. Chỉ tính các vai có số phận, có đời sống riêng đã là 50 người, chưa kể vai phụ và vai quần chúng lên đến 70 - 80 người cho mỗi phần phim.

Hiện có ba đoàn phim song song và mỗi đoàn có lực lượng diễn viên riêng. Sắp xếp hợp lý các công việc trên phim trường với chừng đó nhân lực không phải dễ. Dự án kéo dài trong ba năm và trong các phần phim tiếp theo, còn có thêm nhiều ngôi sao được mời tham gia trong các vai chính hấp dẫn và thú vị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang