Phim Hồ sơ lửa - phần 1 Mật danh Đ9: Hoa hậu đóng vai ca sĩ

Thứ Tư, 29/03/2017 15:24

|

Quen thuộc với khán giả truyền hình qua những vai dịu dàng hiền hậu, hoa hậu Phan Thị Mơ gây bất ngờ với hình ảnh cô ca sĩ Đan Thi cá tính, tham vọng và chấp nhận đổi tình lấy tiền khi làm bồ nhí ông trùm Chín Tàu Bay trong Hồ sơ lửa - phần 1 có tên Mật danh Đ9.

Động lực nào thôi thúc Mơ tham gia phim Hồ sơ lửa?

Khi đọc kịch bản, tôi cảm thấy sởn gai óc vì vai quá khó, số phận thăng trầm của Đan Thi biến đổi theo sự xô đẩy của cuộc sống, cô nhận ra nhiều bài học quá đắt về lòng người. Tôi thấy vai diễn là một cơ hội, là một mảnh đất màu mỡ cho tôi thể hiện!

 

Quen thuộc với vai hiền lành, Mơ có tự tin khi vào vai một nhân vật có số phận đa sắc như Đan Thi?

Tôi có một quãng thời gian dài vừa học vừa làm nghề diễn, nên tự tin vào năng lực của mình. Một diễn viên được đạo diễn nhìn thấy năng lực diễn xuất trao vai mới lạ thì đó là cơ may, tôi biết mình phải nắm lấy. Khi có được vai diễn yêu thích, tôi tạm gác hết các hoạt động khác như chụp hình, tham dự event, chỉ để dành thời gian nghiền ngẫm kịch bản và tập diễn trước cho nhuần nhuyễn. Tôi muốn khi ra phim trường có thể an tâm đặt hết cảm xúc của mình cho nhân vật mà không bị bất cứ lý do gì chi phối.

 

Chị có sự đồng cảm nào với nhân vật?

Tôi cảm thương số phận của Đan Thi. Vì quá yêu nghề ca hát và có hiếu với mẹ, lại tin vào lòng người nên cô dần đánh mất bản thân lúc nào không hay. Khi nhận ra đâu là lẽ phải, Đan Thi đã không ngại hiểm nguy để đối đầu với kẻ thù, với tôi đó là điều rất đáng thương ở nhân vật mà tôi đồng cảm ở cô. Hơn nữa, tôi nghĩ chỉ khi nào ở trong hoàn cảnh của Đan Thi thì mới hiểu được sức mạnh của sự cám dỗ. Trải qua nhiều số phận nhân vật trên phim, tôi hiểu rằng các nhân vật hành động tốt hay xấu đều có lý do, tôi có cái nhìn cảm thông chứ tôi không cổ xúy cho lối sống nhiều mù quáng của Đan Thi.

 

Qua số phận của Đan Thi, chị có cảm nhận gì chia sẻ đến khán giả?​

Tôi nghĩ suy cho cùng trong cuộc sống này, tình cảm chân thành sẽ được tồn tại cùng thời gian, dù có lúc cũng bị lung lay bởi sức mạnh của vật chất. Bản thân tôi rút ra bài học cho chính mình rằng có nhan sắc, có giọng hát như Đan Thi nhưng phải đi kèm nỗ lực phấn đấu để làm việc, tự lập trong cuộc sống thì đó mới là hạnh phúc.

Nhà văn Lại Văn Long - tác giả Mật danh Đ9:

Tôi yêu nhân vật Đan Thi đến mức mỗi khi viết đến đoạn có cô ấy là rạo rực phấn khởi, viết quên mệt mỏi, ăn uống luôn. Tôi cũng thích nhân vật đại úy Thanh nên cho hai người vượt qua biết bao sóng gió rồi yêu nhau, cưới nhau. Thế nhưng, khi bản thảo tiểu thuyết này gửi đi in thì nữ biên tập viên nhà xuất bản kiên quyết không cho Thi - Thanh cưới nhau, với lý do “Bộ Đan Thi ỷ đẹp rồi muốn làm gì thì làm sao? Thanh là sĩ quan công an, đâu thể cưới một cô gái từng dính dáng đến tổ chức xã hội đen...”.

Khi Đan Thi lên phim, tôi cùng hội đồng duyệt phim Hồ sơ lửa xem đến tập 23, 24 thì tôi nhắn hoa hậu Phan Thị Mơ: “Cảm ơn em đã làm Đan Thi sống động, xinh đẹp và quyến rũ bằng cả mặt tốt lẫn mặt xấu của con người”. Mơ nhắn lại: “Anh nói vậy em vui lắm, em rất thích vai đó!”. Mơ đóng vai Thi xuất sắc - đó là nhận xét của cả hội đồng duyệt (gồm các đạo diễn: Lê Cung Bắc, Đào Bá Sơn, Châu Thổ, Minh Trương và nhà văn Lại Văn Long...).

Bình luận (0)

Lên đầu trang