‘Hậu Táo quân’, Chí Trung thành ông trùm xã hội đen

Thứ Hai, 20/03/2017 12:41  | Hoàng Yến - Lâm Vi

|

(CAO) NSƯT Chí Trung được biết với nhiều vai trò từ đạo diễn đến diễn viên nhưng nổi bật hơn cả là hình ảnh Táo giao thông đầy hóm hỉnh. Mới đây, trong dự án series phim “Hồ sơ lửa”, Chí Trung được “đo ni đóng giày” cho nhân vật Chín Tàu Bay - ông trùm xã hội đen nổi tiếng nhưng cũng lắm tai tiếng.

Clip: Giới thiệu nhân vật Chín tàu bay (NSƯT Chí Trung)

Chào anh, cảm nhận của anh về nhân vật Chín Tàu Bay trong phim “Mật danh D9”?

Tôi quay vai ông trùm xã hội đen Chín Tàu Bay từ tháng 11-2016, vì thời điểm này tôi cũng đang “rục rịch” chuẩn bị cho Táo quân nên cũng khá bận rộn. Trước khi tham gia tôi nghĩ đó chỉ là một vai phụ vì vai xã hội đen thường có kết cấu đơn giản và xuất hiện rất ít, sau khi giết người sẽ bị bắt, qua một thời gian đóng phim tôi mới biết đó là vai chính.

Điều đặc biệt bản thân đời sống của ông trùm xã hội đen Chín Tàu Bay không phiến diện như lâu nay xã hội vẫn thường nhìn nhận, đó là những thành phần độc đoán, có thể làm tất cả để có tiền… Tuy nhiên, sâu bên trong nhân vật chính là một đời sống nội tâm vô cùng phức tạp, có một tình yêu, có cả những khát vọng và những mong muốn được chia sẻ.

Nghệ sĩ Chí Trung trong vai ông trùm xã hội đen Chín Tàu Bay

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về đời sống nội tâm của nhân vật Chín Tàu Bay?

Trong bộ phim “Mật danh D9” có độ dài gần 40 tập, nhân vật ông trùm vẫn có những góc nhìn như nhiều người vẫn thấy, răng vàng, đeo kính đen, người tầm thước, thường mặc áo theo kiểu Tàu, tóc hớt cao, nét mặt trầm ngâm, thâm độc.... Thế nhưng, đời sống nội tâm ông cũng biết yêu, đi vào guồng quay thế giới ngầm, chấp nhận những mất mát và cả những mặt đen trắng của xã hội… Qua đó, bật lên được những chiến công của người công an nhân dân.

Bản thân ông trùm bị kéo vào guồng quay và cũng là nạn nhân của chính ông, Chín Tàu Bay giăng những bàn cờ để bẫy hại người kiếm lời và coi tất cả những người xung quanh là những quân cờ, bản thân ông cũng không thoát khỏi cuộc chơi đầy bế tắc của thế giới vốn có nhiều phức tạp này.

Nghệ sĩ Chí Trung và người đẹp Phan Thị Mơ

Sự “mất mát” lớn nhất của nhân vật Chín Tàu Bay là gì, thưa anh?

Bản thân Chín Tàu Bay bị các băng nhóm xã hội từ Hải Phòng chiếm lĩnh địa bàn nên nội bộ lúc nào cũng tồn tại những lọc lừa… Đặc biệt, mối tình của ông trùm xã hội đen với cô ca sĩ xinh đẹp Đan Thi (do người mẫu Phan Thị Mơ thủ vai) được che lấp bằng mối quan hệ cha con và Chín Tàu Bay chấp nhận người tình của cô, đó chính là Đạt lái xe như một phần của cuộc sống. Sự mất mát về tinh thần, về tình cảm đã đẩy Chín Tàu Bay vào con đường tự sát để kết thúc cuộc đời.

Những dự định sắp tới của anh sau khi hoàn thành xong bộ phim "Mật danh D9"?

Với cương vị Phó giám đốc Phụ trách tổ chức biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ, phụ trách 3 đoàn biểu diễn, 200 diễn viên … nên tôi ý thức được vai trò của mình trong dòng chảy sân khấu về công tác tiếp cận với khán giả.

Thực trạng nhiều sân khấu không còn sáng đèn đã đẩy cuộc sống của nhiều nghệ sĩ và bộ môn nghệ thuật sân khấu lâm vào tình cảnh khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin bằng tình yêu nghệ thuật và sự “say nghề”, sân khấu sẽ “sống dậy” và rực rỡ hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh, chúc anh sức khỏe.

Hình ảnh: Nghệ sĩ Chí Trung trong một số cảnh quay "Mật danh D9"

Bình luận (0)

Lên đầu trang