Hồ sơ lửa - Mật danh Đ9 lên sóng: Gay cấn từ những tập đầu tiên

Thứ Ba, 28/03/2017 14:50

|

Những tập đầu tiên của phần 1 series phim hình sự dài 1.100 tập Hồ sơ lửa với tên gọi Mật danh Đ9 vừa lên sóng vào những ngày vừa qua, đã tạo ra một bất ngờ lớn với khán giả bởi sự gay cấn, nhịp phim nhanh.

Phim mở ra với cảnh rượt đuổi đến nghẹt thở giữa hai trinh sát với tên cướp có súng, rồi tình huống gặp gỡ khá thú vị kiểu “anh hùng cứu mỹ nhân” giữa chàng cảnh sát hình sự Thanh với nữ nghệ sĩ Đan Thi. Đó là sự cố người đẹp va quẹt với một người đi đường và đại úy Thanh trong khi cùng đồng đội rượt đuổi tên cướp trong đêm, đã lướt qua nơi cô ngã xe. 

Anh dừng lại đỡ nạn nhân hỏi han và nhận ra đây là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Đan Thi - người anh rất hâm mộ. Sau cú gặp gỡ định mệnh ấy, Thanh ghi thêm điểm trong mắt nữ nghệ sĩ khi dũng cảm, mưu trí khống chế tên cướp manh động trên đường chạy trốn, đã khống chế một người phụ nữ lớn tuổi là mẹ của Đan Thi đang đứng dưới đường, để ngăn lực lượng hình sự đuổi theo nhằm tẩu thoát. Phải nói rằng ngay từ những tập đầu tiên, đại úy Thanh (do Trương Thế Vinh thủ vai) đã cho ra chất... cảnh sát hình sự với cách diễn tự nhiên, dứt khoát. Trong khi đó, hoa khôi Nam Em cũng tạo ấn tượng mạnh với cảnh rượt đuổi táo bạo trong đêm.

Còn nghệ sĩ Đan Thi (HH Phan Thị Mơ thủ vai) cũng diễn rất tròn vai với lối diễn nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng sống động qua nhiều phân cảnh, từ việc bị một nhóm người bắt cóc, hăm dọa, đánh đập để viết giấy nhận nợ dẫn đến nhiều bi kịch của cuộc đời cô sau này đến cảnh đi hát và gặp gỡ ông trùm Chín Tàu Bay trong quán. Riêng với NSƯT Chí Trung (vai ông trùm Chín Tàu Bay) cũng đã làm toát lên thần thái, sự thâm hiểm đầy quyền lực của một ông trùm giang hồ ẩn, đằng sau sự nho nhã của một con người ở tuổi 60. Cũng ngay từ những tập đầu tiên này, phim đã đưa ra những nút thắt, những cuộc gặp gỡ định mệnh giữa anh hùng - mỹ nhân (Thanh và Đan Thi), giữa ông trùm và người đẹp (Chín Tàu Bay và Đan Thi), giữa kẻ lụy tình và người được săn đón (Đạt và Đan Thi)...

Mối quan hệ tay ba này cứ xoay quanh nữ nghệ sĩ Đan Thi như là vòng xoáy của chính nghĩa, của mưu mô xảo quyệt, của ranh giới mong manh giữa thiện - ác, đúng và sai.

Từ đó, những nút thắt cứ thắt chặt hơn, những tình huống éo le, bất ngờ cứ liên tục xuất hiện đẩy cao trào phim lên cao và khán giả hầu như khó đoán được tập tiếp sẽ là gì. Có thể nói, ngay từ những tập đầu tiên, Hồ sơ lửa - Mật danh Đ9 đã mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ cảm giác mới lạ, kịch tính. Nhịp phim nhanh, gấp khúc, các nhân vật lần lượt xuất hiện theo ấn tượng rất riêng, đặc tả đúng bản chất của từng người.

Tuy nhiên, phim mới phát và các tình tiết còn diễn biến khó ngờ, vì thế muốn biết tính hấp dẫn của Hồ sơ lửa - Mật danh Đ9 ra sao, khán giả tiếp tục theo dõi qua màn ảnh nhỏ lúc 18 giờ 45 hàng ngày trên kênh SCTV14 và được phát lại trên kênh TodayTV vào lúc 19 giờ hàng ngày

Bình luận (0)

Lên đầu trang