Học trò Thoại Mỹ trở thành Quán quân ‘Đường đến danh ca vọng cổ’

Chủ Nhật, 02/04/2017 00:24

|

(CAO) "Đường đến danh ca vọng cổ" mùa đầu tiên đã chính thức khép lại sau hành trình dài gần 5 tháng với chiến thắng thuyết phục của Thu Vân - học trò Thoại Mỹ.

Sau chặng đường dài gần 5 tháng, chương trình Đường đến danh ca vọng cổ đã chính thức bước vào chặng đua về đích với sự tranh tài của 3 giọng ca của hai đội HLV Thoại Mỹ và HLV Kim Tử Long. Đó là Lê Văn Gàn, Thu Vân và Lê Minh Chí. Kết quả, thí sinh Thu Vân đã xuất sắc trở thành Quán quân của chương trình.

Thu Vân đã xuất sắc trở thành Quán quân của chương trình

Với đội HLV Ngọc Huyền, vì không thống nhất được nội dung ở khâu kịch bản nên đội của nữ HLV rất tiếc phải xin rút khỏi cuộc thi ở phút cuối cùng. Hai HLV Thoại Mỹ và Kim Tử Long đã bày tỏ sự tiếc nuối về sự vắng mặt của đội bạn ở chặng đua về đích.

Trong vòng thi cuối, thí sinh được lựa chọn một tác phẩm bất kỳ để thể hiện tài năng, đó có thể là một tác phẩm cải lương kinh điển hoặc một kịch bản sáng tạo hoàn toàn mới.

Ở vòng Chung kết, bộ ba NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Thanh Kim Huệ giữ vị trí “cầm cân nảy mực” để chọn ra ngôi vị Quán quân chương trình mùa đầu tiên. Hai HLV Thoại Mỹ và Kim Tử Long sẽ đảm nhận vai trò theo dõi và góp ý cho các tiết mục của học trò. Kết thúc phần thi mỗi thí sinh, HLV được quyền chọn 2 trong số 3 vị Giám khảo mà mình muốn để công bố số điểm của thí sinh đội mình, điểm của vị Giám khảo còn lại sẽ được công bố ở phút cuối chương trình để đảm bảo tính công bằng và tăng thêm sự kịch tính cho cuộc thi.

Tiết mục của Thu Vân

Với thí sinh Lê Văn Gàn, NSƯT Thanh Tuấn cho anh điểm số 9, 5. Điểm số trung bình anh nhận được từ ba Giám khảo là 9,7. Thí sinh Lê Minh Chí nhận được từ NSƯT Thanh Kim Huệ cùng điểm số là 9, 5 và điểm trung bình là 9,7. Còn với Thu Vân, cô nàng nhận được điểm số từ NSƯT Hoài Linh là 9, 5. Tuy nhiên, vì nhận được hai điểm 10 từ NSƯT Thanh Tuấn và NSƯT Thanh Kim Huệ trước đó nên điểm trung bình cô nàng nhỉnh hơn so với Văn Gàn và Minh Chí là 9,8.

Phần thi của Minh Chí gây xúc động cho ban giám khảo và khán giả

Như vậy Thu Vân – đội HLV Thoại Mỹ chính thức trở thành Quán quân của chương trình mùa đầu tiên với giải thưởng 300 triệu đồng. Thu Vân nghẹn ngào chia sẻ niềm vui và hạnh phúc vỡ òa khi nhận được vinh dự này. Lê Minh Chí và Lê Văn Gàn cùng đoạt vị trí Á quân.

Ban giám khảo của cuộc thi

Đường đến danh ca vọng cổ mùa đầu tiên đã chính thức khép lại sau hành trình dài gần 5 tháng với chiến thắng thuyết phục của Thu Vân. Chặng đường phía trước còn nhiều gian nan nhưng với tài năng và bản lĩnh của mình, 3 thí sinh Lê Minh Chí, Thu Vân và Lê Văn Gàn đã thực sự khẳng định được thương hiệu riêng của mình trong lòng công chúng cả nước.

Thu Vân – một trong những “át chủ bài” của đội Thoại Mỹ cho biết rất vui và hạnh phúc khi được bước tiếp vào vòng Chung kết. Trong các vai diễn mà chị đảm nhận trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, chị thích nhất vai nàng Mê Đê bởi đó là vai diễn khác hẳn với những nhân vật mà chị từng thể hiện và cũng rất khác với con người của chị ngoài đời. Chị cho biết thí sinh nào đến với chặng đua này cũng rất nặng ký và đều xứng đáng với ngôi vị Quán quân.

Trong phần thi của mình, Thu Vân thể hiện một tác phẩm do chính HLV Thoại Mỹ viết riêng cho mình mang tên Duyên Nghiệp. Nội dung của tác phẩm nói về những trở ngại và khó khăn của người nghệ sĩ khi làm nghề. Có những lúc tưởng chừng sẽ bỏ cuộc vì áp lực nhưng chính ngọn lửa yêu nghề đã tiếp thêm sức mạnh để người nghệ sĩ vượt qua. Thấm nhuần tư tưởng đó, chị đã xây dựng nội dung này để Thu Vân thể hiện trong vòng Chung kết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang