Chùm phim "Đáng Sống" thật đáng xem!

Chủ Nhật, 20/11/2016 11:04

|

(CAO) Mỗi câu chuyện là một lối thoát với ba tuyến nhân vật có nội dung câu chuyện khác nhau, cách giải quyết vấn đề cũng khác nhau. Chùm phim Đáng Sống với thời lượng 90 phút gồm ba bộ phim "Mầm Sống- Đáng Sống- Một Con Đường" đã được Đạo diễn Đặng Hồng Giang cùng hãng phim Oriental Pictures sắp xếp tình tiết một cách logic.

Cách làm phim đầy sáng tạo của Đặng Hồng Giang đã mang đến khán giả một mạch diễn biến tâm lý liền mạch, gắn kết chặt chẽ tạo nên cảm xúc chân thật, sự bất ngờ cho người xem từ lời nói, đến từng hơi thở khiến chùm phim đặc biệt "Đáng Sống" thật đáng xem!

Đặng Hồng Giang đã bền bỉ chờ đợi để lựa chọn ba câu chuyện điển hình ở ba miền Bắc-Trung-Nam trong 4 năm (từ 2012 đến 2016). Đồng thời trong ba câu chuyện đó anh còn được lựa chọn ba tuyến nhân vật trong ba tầng lớp xã hội khác nhau gồm: Trí thức - Doanh nhân - Nông dân. Đặng Hồng Giang lập luận: “Vì cuộc sống hằng ngày chung quanh ta có nhiều những bất trắc, rủi ro. Mặc dù mỗi câu chuyện trong “Đáng sống” mang đậm dấu ấn cá nhân nhưng mỗi nhân vật của tôi dù ở địa vị nào trong xã hội hay vùng miền nào thì cũng đều mang lại những bài học giá trị hoặc những điều đáng suy ngẫm”.

Clip đạo diễn Đặng Hồng Giang chia sẻ về bộ phim Đáng sống và hướng làm phim của mình: 

 
Đạo diễn Đặng Hồng Giang và hai "mầm sống" Hồ Sĩ Hoàng Hải, Hồ Sĩ Hoàng Đức

Chùm phim là ba bộ phim độc lập, với ba tuyến nhân vật, ba nội dung câu chuyện với cách giải quyết vấn đề khác nhau. Ở bộ phim "Mầm Sống" mang đầy ý nghĩa nhân văn về câu chuyện tình yêu của người vợ khi sinh đôi hai đứa con trai cho chồng bằng cách lưu giữ tinh trùng của người chồng đã chết. Sự sáng tạo của đạo diễn Đặng Hồng Giang trong bộ phim này là cuốn hút người xem vào nhân vật từ đầu đến cuối phim bằng cách giấu mặt nhân vật chính trong phim ngay từ đầu và chỉ xuất hiện ở phần cuối phim. Tính nhân văn của bộ phim cao cả hơn nữa là hiện gia đình Bác sĩ Vệ nhận tài trợ nuôi hàng tháng hai cháu Hồ Sĩ Hoàng Hải, Hồ Sĩ Hoàng Đức đến năm 18 tuổi trong khi hiện Bác sĩ Vệ đang mang trong mình một căn bệnh hiểm nghèo.

Ở bộ phim "Đáng Sống" thì chính cái tên "Đáng Sống" mà chủ đích đạo diễn muốn lấy cái tên ấy để đặt cho chùm phim mới thấy được tầm quan trọng của nhân vật trong phim khi anh thật "đáng sống" mãi trên cõi đời này. A Pẩu đã để lại cho đời một kho tàng vô giá về những bức ảnh chụp 500 loài chim. Trong khi năm 2005 anh đang bị mắc một căn bệnh ung thư gan mà bác sĩ nói anh chỉ sống thêm được 8 tháng. Nhưng đến nay đã được 11 năm anh vẫn sống nhờ vào việc ăn rau, củ quả trên rừng, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, hít thở không khí trong lành...

Bác sĩ Vệ nhân vật trong phim Mầm Sống giao lưu cùng khán giả

Còn ở bộ phim "Một Con Đường" Đặng Hồng Giang đã kể một câu chuyện rất đời thường mà ở đâu đó mỗi chúng ta vẫn thường hay gặp khi chọn nhân vật chính là anh Nguyễn Ngọc Triệu, một nông dân thực thụ quê Quảng Trị nhưng lại nói cà lăm (nói lắp). Chính điều hồn nhiên, đời thường ấy của một con người nông dân này đã làm mới mẻ cho bộ phim khiến người xem cảm thấy thú vị.

Không những vậy ở bộ phim này với câu nói rất thật và hồn nhiên của anh nông dân Triệu trong phim: "Dân làng tôi thấy bom là họ mừng lắm...". Câu nói ấy đã khiến người xem phải bật cười. Nhưng đằng sau những nụ cười ấy lại ẩn chứa sự đau xót, xót xa cho những số phận con người nơi đây đang hằng ngày phải đối mặt với những cái chết, tàn phết, tật nguyền để mưu sinh bằng nghề đào bới tìm kiếm phế liệu của chiến tranh... Nhưng tất cả đã được đạo diễn Đặng Hồng Giang sắp xếp một cách logic để chùm phim “Đáng sống” mang đến khán giả một mạch diễn biến tâm lý liền lạc, luôn mở, có lối thoát, kết quả tốt đẹp cho từng nhân vật và gắn kết chặt chẽ với thông điệp chính của chủ đề là: "Đáng sống và đáng xem" !

Người mẹ trẻ Hoàng Thị Kim Dung giao lưu cùng khán giả

Hiện chùm phim “Đáng sống” đang được khởi chiếu bắt đầu từ ngày 18-11-2016 tại rạp Tháng Tám - Hà Nội và trên tất cả các hệ thống cụm rạp chiếu phim BHD tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu phim Đáng Sống
Gia đình bác sỹ Vệ chụp ảnh lưu niệm cùng nhân vật trong phim Mầm Sống
Anh Nguyễn Ngọc Triệu nhân vật trong phim Một con đường giao lưu cùng khán giả
Đạo diễn Đặng Hồng Giang chụp ảnh với các nhân vật trong phim Mầm Sống
Một số hình ảnh tại buổi họp báo và ra mắt phim "Đáng Sống" tại Hà Nội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang