Clip: Mỹ Tâm lên tiếng xin lỗi sau lùm xùm vi phạm tác quyền ‘Anh thì không’

Chủ Nhật, 19/02/2017 09:32

|

(CAO) Nữ ca sĩ cho biết, cô đã chủ động hẹn gặp nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cách đây hai ngày, nhưng do phía nhạc sĩ bận vào phút chót nên cả hai đành lỡ hẹn.

Vào sáng ngày 19-2, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã lên tiếng sau những lùm xùm trong vụ việc bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố cáo vi phạm tác quyền phần lời Việt ca khúc “Anh thì không”.


Mỹ Tâm gửi lời xin lỗi tới nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng và khán giả. Nguồn: FBNV

Theo đó, Mỹ Tâm cho biết, cô hoàn toàn có lỗi về vấn đề này khi không tìm hiểu rõ và xin phép tác giả Vũ Xuân Hùng khi thực hiện ca khúc "Anh thì không". "Tâm sai vì quá vô tư trong việc sử dụng ca khúc. Do từ nhỏ đã nghe ca khúc này và nghĩ nó xưa quá rồi nên cứ làm mà không để ý về tác quyền. Thường thì các ca khúc này Tâm sẽ đóng tiền trên cục tác quyền, nhưng việc post trên Youtube lại cứ nghĩ chắc là nhạc ngoại lời Việt thì sẽ không sao, và với một ca khúc xưa như thế này nữa, nhưng điều này chính Tâm là người đã sai hoàn toàn" , Mỹ Tâm chia sẻ thêm.

Mỹ Tâm trong MV "Anh thì không"

Mỹ Tâm từng chủ động hẹn gặp nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cách đây hai ngày, nhưng do phía nhạc sĩ bận vào phút chót nên cả hai đành lỡ hẹn. Hiện, cô đã nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại phần lời Việt mới, cũng như xin phép tác quyền phần nhạc từ nhạc sĩ nước ngoài để tiếp tục sử dụng ca khúc này. Về phần tác quyền lời Việt của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, cô sẽ gửi đầy đủ chi phí lên cục tác quyền để chuyển đến nhạc sĩ.

Về vấn đề vi phạm tác quyền ca khúc "Búp bê không tình yêu" thực hiện cách đây 15 năm, Mỹ Tâm chia sẻ, nhạc sĩ Lê Quang và quản lý cũ của cô là Thái Huân là hai người toàn quyền xử lí, cô hoàn toàn không biết về vụ việc này. 

“Anh thì không” là ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt nổi tiếng và được rất nhiều các ca sĩ hát như: Thanh Lan, Ý Lan, Ngọc Lan, Kiều Nga, Minh Tuyết, Thủy Tiên, Minh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng… thể hiện trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, gần đây MV “Anh thì không” của Mỹ Tâm không để tên tác giả mà chỉ với ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt. Trước sự việc trên, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng – tác giả các khúc đã lên tiếng tố Mỹ Tâm vi phạm tác quyền và yêu cầu cấm phổ biến MV nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang