Đạo diễn 'Đời cô Lựu' thoả ước nguyện với căn nhà mới

Thứ Tư, 15/02/2017 16:31

|

(CAO) NSND Huỳnh Nga để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng là người trực tiếp dàn dựng nhiều vở cải lương ‘để đời’ như Đời cô Lựu, Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn, Tấm Cám...

Nhiều năm nay, gia đình NSND Huỳnh Nga gồm 13 thành viên chung sống trong một căn hộ tập thể rộng hơn 60 m2. Từ lâu nay, nguyện vọng của ông là có một ngôi nhà mới rộng rãi để con cháu có mái nhà cho đúng nghĩa.

Giữa năm 2013, ông được phẫu thuật cắt bỏ ung thư trực tràng, từ đó, sức khoẻ của ông ngày càng đi xuống.

Trước đó, Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, đến thăm và chúc Tết đạo diễn NSND Huỳnh Nga, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã rất xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của người nghệ sĩ. Ngay sau đó, Bí thư Thành uỷ đã giao cho Văn phòng Thành ủy, Sở VHTT cùng Ban tuyên giáo xem xét việc cấp nhà mới cho đạo diễn. 

Và hôm nay, niềm mong ước, trăn trở của người nghệ sĩ già đã được thoả nguyện.

Chiều ngày 15-2, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng và đại diện Nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Đức Khải đã trao cho NSND Huỳnh Nga ngôi nhà mới tại căn hộ số B7.3, lầu 7, chung cư Khánh Hội 1, số 360C Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4.

Căn hộ có diện tích 72m2, giá trị khoảng 2 tỷ đồng thể hiện sự ghi nhận của Thành phố và xã hội đối với những cống hiến to lớn của NSND Huỳnh Nga đối với nền cải lương nói riêng và nền văn hoá nghệ thuật nói chung của đất nước. Nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề của NSND Huỳnh Nga sẽ tiếp tục được các thế hệ nghệ sĩ noi gương, học tập và phấn đấu.

NSND Huỳnh Nga tên thật là Huỳnh Văn Thạch, sinh ngày 15/11/1932 tại huyện Mộc Hóa - Long An. Ông nhập ngũ từ sớm, tập kết ra Bắc năm 1954 rồi gia nhập Đoàn cải lương Nam bộ.

NSND Huỳnh Nga là 1 trong 8 nghệ sĩ đã thành lập Đoàn Kịch nói Nam Bộ năm 1957, hình thành chiếc nôi của kịch nói Nam Bộ trên đất Bắc. Huỳnh Nga là đạo diễn của nhiều vở cải lương nổi tiếng. Ông góp phần đào tạo, dẫn dắt nhiều nghệ sĩ tài danh như Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Thanh Tòng, Minh Vương...

Bình luận (0)

Lên đầu trang