Rơi nước mắt trước câu chuyện ngày Valentine của nghệ sĩ Kim Phương

Thứ Tư, 15/02/2017 10:45

|

(CAO) Câu chuyện của nghệ sĩ Kim Phương và con trai trong ngày Valentine đã gây xúc động cho nhiều giám khảo của chương trình "Hát cùng mẹ yêu" tối ngày 14-2.

Với chủ đề “Tình yêu”, hai mẹ con nghệ sĩ Kim PhươngTống Hạo Nhiên đã mang đến một hoạt cảnh về tình yêu, dựa trên câu chuyện có thật của gia đình. Trong hoạt cảnh, Tống Hạo Nhiên vào vai một chàng trai đang hẹn hò người yêu vào tối Valentine. Tuy nhiên, trong lúc đang đi chơi vui vẻ, Hạo Nhiên lại quyết định về nhà sớm với mẹ, khiến cho bạn gái giận dỗi.

Hai mẹ con nghệ sĩ Kim Phương và Tống Hạo Nhiên

Trong khi đó, vì muốn con trai có thời gian hẹn hò nên Kim Phương đã nói dối là bà đang đi ăn với bạn nhưng thực chất là ngồi một mình ăn bánh mì ngoài đường, lặng lẽ nhìn mọi người vui vẻ đón Valentine. Bắt gặp mẹ ngồi một mình, Hạo Nhiên đã rất đau xót vì 14-2 cũng là dịp kỷ niệm ngày cưới của mẹ và ba anh nhưng năm nay ba anh đã mất. Vừa lúc đó, bạn gái của Hạo Nhiên tình cờ đi ngang và nghe được câu chuyện của người yêu. Hiểu được sự hiếu thảo của Tống Hạo Nhiên, cô hết giận và cả hai cùng đón Lễ tình nhân ấm áp bên mẹ của Hạo Nhiên.

Tiết mục của nghệ sĩ Kim Phương và Tống Hạo Nhiên

Trong tiết mục, Tống Hạo Nhiên đã thể hiện 2 ca khúc Anh là của em (sáng tác Karik) và Mẹ vẫn dối con do chính Tống Hạo Nhiên sáng tác tặng mẹ. Tiết mục đã khiến cho nghệ sĩ Thanh Hằng xúc động và rơm rớm nước mắt. Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Kịch bản ngắn gọn, súc tích, thông điệp rõ ràng, mẹ vẫn là nhất. Không có người yêu này, con sẽ người yêu khác nhưng mẹ chỉ có 1”.

NSND Ngọc Giàu rơi nước mắt khi nhìn hình ảnh nghệ sĩ Kim Phương cầm ổ bánh mì ăn và nói dối để con đi chơi với bạn gái và dặn dò Tống Hạo Nhiên phải lưu ý trong tình yêu. NSƯT Vũ Thành Vinh khen Tống Hạo Nhiên chịu khó đầu tư khi mở màn sáng tác bài hát “Hát cùng Mẹ yêu” và hôm nay lại sáng tác bài hát “Mẹ vẫn dối con” để kết nối trong chương trình. Tổng điểm sau 7 đêm thi của nghệ sĩ Kim Phương và con trai Tống Hạo Nhiên là 171,1 điểm, tạm đứng ở vị trí thứ 5.

Hai mẹ con nghệ sĩ Kim Phương trên sân khấu

Với vai trò là khách mời của gia đình nghệ sĩ Kim Phương, NSƯT Lê Thiện cũng đã chia sẻ cho khán giả câu chuyện tình yêu của nghệ sĩ Kim Phương và người chồng quá cố là diễn viên cải lương nổi tiếng Đặng Vinh Quang. Bà kể, năm 1976 nghệ sĩ Kim Phương và chồng về làm việc tại nhà hát Trần Hữu Trang. NSƯT Lê Thiện (Phó GĐ nhà hát Trần Hữu Trang) đã chứng kiến và vô cùng ngưỡng mộ tình yêu đẹp của anh kép đẹp Đặng Vinh Quang và cô đào Kim Phương.

“Khi đó hai người diễn chung với nhau đẹp lắm. Mỗi lần đi lưu diễn thì cặp diễn viên Đặng Vinh Quang và Kim Phương được khán giả rất yêu mến. Tôi còn nhớ khi đó quần áo chồng mặc, Kim Phương không cho ai giặt và ủi mà đích thân mình làm, còn Đặng Vinh Quang khi mặc đồ nếu không phải vợ ủi là biết liền. Khi diễn trên sân khấu, Kim Phương góp ý chồng phải diễn và hóa trang thế nào thì Đặng Vinh Quang tuân thủ ngay. Chuyện tình của hai vợ chồng Kim Phương sau này không trọn vẹn nhưng vẫn còn tình nghề nghiệp và trách nhiệm với con cái”. Hạnh phúc không trọng vẹn, hai vợ chồng nghệ sĩ Kim Phương chia tay nhau khi đã có 4 người con trai.

Ban giám khảo cuộc thi

Đến cuối năm 2016 khi đang sắp lên sân khấu ghi hình chương trình Hát cùng Mẹ yêu, nghệ sĩ Kim Phương và con trai Tống Hạo Nhiên nhận được tin chồng qua đời ở tuổi 72 do bệnh viêm gan biến chứng dẫn đến nhồi nháu cơ tim. Hai mẹ con nghệ sĩ Kim Phương nén nỗi đau lại để bước lên sân khấu hoàn thành tiết mục rồi mới về chịu tang. Tuy cuộc sống riêng tư phải chịu nhiều nỗi đau mất mát và đau đớn bệnh tật nhưng khi bước lên sân khấu Hát cùng Mẹ yêu, nghệ sĩ Kim Phương luôn mang đến cho khán giả những tiết mục là những câu chuyện thật của mình với tinh thần vui tươi, lạc quan và yêu đời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang