'Đặc nhiệm Blouse trắng' - Gameshow truyền hình đầu tiên về Y tế tại Việt Nam

Thứ Hai, 25/07/2016 10:52  | Minh Thư

|

(CAO) Nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ nhân viên y tế trong mắt người dân, “Đặc nhiệm Blouse trắng” là loạt chương trình với nhiều hoạt động đa dạng gồm: cuộc thi viết “khoảnh khắc nghề y”, gameshow truyền hình “Đặc nhiệm Blouse trắng” và những chương trình đồng hành khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí.

Thông qua chương trình, đội ngũ y, bác sĩ không chỉ là chiếc áo Blouse trắng gắn liền với mùi thuốc sát trùng trong bệnh viện, những ánh mắt tập trung vào công việc sát sao, những sáng đi vội vã đến khám, cứu chữa cho bệnh nhân mà còn là những con người với tâm tư, tình cảm như bao người. qua chương trình, công chúng sẽ được chứng kiến những nét phong phú, tài hoa và những khía cạnh thú vị trong tâm hồn của các y, bác sĩ cũng như nhiều khía cạnh thú vị khác chưa từng được biết đến.

“Đặc nhiệm Blouse trắng” do công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn xây dựng và phát triển, là gameshow dành cho các cán bộ y tế đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Mỗi đội dự thi gồm 5 thành viên là các cán bộ đang làm việc tại một bệnh viện (tuyến trung ương, thành phố, quận và tư nhân) và hệ dự phòng trên địa bàn TP.HCM sẽ thi đấu đối kháng với nhau qua ba vòng để tìm ra đội xuất sắc nhất.

Ban tổ chức giới thiệu chương trình

Nội dung thi gồm kiến thức chuyên môn, ứng xử nhanh dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm với đọa đức, y đức. ngoài ra còn có cuộc thi năng khiếu để công chúng thấy được những góc độ thú vị của các y, bác sĩ.

Các đội chơi sẽ dùng tài đức của mình để thuyết phục Ban giám khảo và công chúng để chiến thắng cuộc thi với giải thưởng lên đến 430 triệu đồng. Trong đó, giải Vàng 150 triệu đồng, giải Bạc 100 triệu đồng, giải Đồng 60 triệu đồng và 3 giải khuyến khích: 20 triệu đồng/giải.

Ban giám khảo chuyên môn gồm 4 thành viên có uy tín và thâm niên trong nghề như: TS.BS Phạm Văn Tấn – Phó Giám đốc bệnh viện Đại học Y dược, BS.Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp – Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội dinh dượng thực phẩm TP.HCM, TS.BS Vũ Trí Thanh- Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM.

Thành phần giám khảo khách mời luân phiên là những tên tuổi nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như: NSND Hồng Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm, Hoa hậu đền Hùng Giáng My. Ngoài ra còn có 40 sinh viên của ba trường Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y- Đại học Quốc gia TPHCM tham gia với vai trò là khán giả bình chọn. MC Đỗ Thụy đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

12 đội thi đến từ 12 đơn vị y tế tại TP.HCM gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Thống Nhất, 175, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Nhân dân Gia Định, Từ Dũ, Hùng Vương, Quận Thũ Đức, An Sinh, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM.

Gameshow dự kiến ghi hình vào đầu tháng 8 và phát sóng lúc 21 giờ Chủ Nhật hàng tuần từ ngày 18-9 đến ngày 27-11 trên kênh HTV9, Đài truyền hình Hậu Giang và hai Đài khu vực phía Bắc. Chương trình với sự đồng hành của DHG Pharma.

Chương trình hội tụ đủ các yếu tố mới lạ, hấp dẫn, sinh động và là sân chơi truyền hình đầu tiên dành cho đội ngũ cán bộ cùa ngành Y tế. Ban tổ chức tin tưởng chương trình sẽ tạo hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa, khắc họa đậm nét hình ảnh nhân văn và gần gũi của các cán bộ y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang