Giải mã sức hút của “hiện tượng” Hồ Văn Cường

Chủ Nhật, 26/06/2016 07:43

|

(CAO) Sau Phương Mỹ Chi, “cậu bé dân ca” Hồ Văn Cường được báo chí yêu mến gọi bằng cái tên “hiện tượng triệu view”.

Cậu bé Hồ Văn Cường khiến khán giả ‘rụng rời’ khi hát vọng cổ

Xuất hiện ở cuộc thi Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, Hồ Văn Cường nhanh chóng trở thành cái tên hot, thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả trong và ngoài nước. Mỗi lần cậu bé này xuất hiện là lấy đi nước mắt của ban giám khảo và những người xem.

Vậy đâu là những yếu tố làm nên sức hút khó cưỡng của cậu bé 13 tuổi này?

Cậu bé có nghị lực “xương rồng”

Có mặt tại vòng loại của cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí 2016, Hồ Văn Cường đã khiến 3 giám khảo: Văn Mai Hương, Isaac, Tóc Tiên phải rơi nước mắt khi nghe em chia sẻ: “Con đi hát từ năm lớp sáu, mỗi lần hát được bao nhiêu tiền đều đem về phụ cho cha mẹ đóng tiền học”. Cha em là phụ hồ, mẹ đi làm thêm bằng việc nhặt rau, để có được 500 nghìn đi thi, cả gia đình phải vay mượn khắp nơi.

Hồ Văn Cường qua mỗi vòng thi

Câu chuyện về nghị lực sống mạnh mẽ, tình thương yêu, lòng hiếu thảo của em đã chạm đến tâm thức của bao nhiêu người Việt Nam. Cậu bé có thân hình gầy nhom, ốm yếu, nhìn ngoài không ai đoán 13 tuổi đã khiến hàng triệu người xem truyền hình phải bật khóc khi biết được hoàn cảnh nghèo khó, cơ cực của mình.

Yêu mến em, nhiều khán giả đã luôn ủng hộ và bình chọn cho Cường sau mỗi vòng thi. Chính vì vậy, qua ba đêm Gala, Hồ Văn Cường luôn là cái tên đứng đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Niềm đam mê ca nhạc và giọng hát trời phú

Trong câu chuyện của Cường, khán giả đọc được ở đó niềm đam mê với ca nhạc, nhất là dòng nhạc dân gian. Niềm đam mê ấy đã khiến Hồ Văn Cường trao trọn cảm xúc vào từng lời ca. Theo như chia sẻ của Cường, em luôn có một cuốn sổ nhỏ ghi chép lại những bài hát yêu thích, luôn mang theo bên mình và xem đó như báu vật.

Lòng yêu thích ca hát đã thôi thúc Cường đi thi Vietnam Idol Kids. Ước mơ của cậu bé hát nhạc đám cưới là trở thành ca sĩ để giúp mẹ trả nợ và nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật của mình.

Hồ Văn Cường hát vọng cổ

Giọng hát thiên phú của Cường chính là yếu tố lay động trái tim khán giả. Dù chưa qua một trường lớp đào tạo nào, cách phát âm, lấy hơi và giữ giọng của Cường nhiều khi bị sai nhưng bù lại, giọng hát em nghiêng về cảm xúc chân thật, tự nhiên, ấm áp và hoàn toàn không cần phô diễn. Đúng như giám khảo Isaac chia sẻ: “Mọi người có thể học hát được nhưng cảm xúc thì học không bao giờ học được. Cảm xúc của Cường đã chạm vào ngóc ngách tâm hồn người nghe".

Khi nghe Cường hát “Còn thương rau đắng mọc sau hè”, Tóc Tiên đã không nén được cảm xúc: “Con quá xuất sắc, tất cả khán giả vỡ òa khi nghe con hát. Khi con cất tiếng hát đầu tiên, khán giả đã nhận ra, đây là Hồ Văn Cường, đây là cậu bé quá nhiều tâm sự. Con không để cảm xúc lấn át và thể hiện tròn trịa bài hát”.

Tóc Tiên cũng đặt cho Cường biệt danh là “sứ giả cảm xúc” vì giọng hát chất chứa nhiều tâm sự của cậu bé này.

Giám khảo Văn Mai Hương luôn khóc mỗi lần nghe cậu bé 13 tuổi hát dân ca, vọng cổ. Cô cho biết, giọng hát của Cường như có “ma lực” khiến cô chỉ muốn ngồi yên tập trung thưởng thức, thậm chí là nhắm mắt lại để cảm nhận rõ hơn. Nữ giám khảo còn khẳng định chắc chắn rằng, chỉ vài năm mài giũa nữa cậu bé sẽ trở thành một ngôi sao.

Sức sống mãnh liệt của âm nhạc dân tộc

Giữa sự bão hòa của các thể loại nhạc khác, dân ca mấy năm gần đây đã lấy lại được sức hút. Khán giả yêu những điệu lí, câu hò ngọt ngào hơn qua những giọng ca nhí như Phương Mỹ Chi, Thiên Nhâm, Lê Công Quốc, Hồ Văn Cường…

Tiết mục lấy nước mắt của nhiều khán giả

Trấn Thành từng ngợi khen Mỹ Chi: “Điều ý nghĩa nhất em đã làm được là đánh thức được cái gọi là tiềm thức nghe nhạc dân gian của người Việt, đặc biệt là giới trẻ". Sau Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường chính là “ca sĩ nhí” tiếp tục nuôi giữ sức sống bền lâu cho thể loại nhạc dân ca.

So với những thí sinh khác trong Thần tượng âm nhạc nhí, rõ ràng là Hồ Văn Cường vượt lên hẳn. Sau mỗi đêm thi, tên của em lại được nhiều người tìm kiếm hơn. Mỗi tiết mục của Cường đều sở hữu lượt người xem khủng. Những đêm thi tiếp theo sẽ thử thách khả năng đa dạng và sự linh hoạt của các giọng ca nhí. Liệu "hiện tượng triệu view" có trở thành quán quân của Vietnam Idol Kids năm nay như dự đoán của báo giới và nhiều khán giả trên cả nước?

Bình luận (0)

Lên đầu trang