Du khách rất phấn khởi khi tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM

Thứ Hai, 01/05/2023 10:20

|

(CAO) Ngày 1/5, thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết qua hai ngày 29 và 30/4, chương trình tham quan Trụ sở HĐND và UBND TP đã đón tiếp 51 đoàn với gần 1.500 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Khách đến tham quan được đón tiếp chu đáo. Tất cả các đoàn tham quan đều tuân thủ các hướng dẫn về an ninh an toàn, các quy định phòng chống dịch Covid-19 và nội quy tham quan. Ban Tổ chức cũng đã gửi thư cảm ơn cho từng khách trước khi du khách hoàn thành chương trình tham quan, trên thư có QR code để tải ảnh lưu niệm (chụp tập thể) và các thông tin giới thiệu thêm về công trình kiến trúc.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM

Chỉ riêng ngày 30/4, điểm đến Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP đã đón tiếp 27 đoàn tham quan với hơn 800 khách. Các đoàn khách tham quan gồm người dân thành phố, du khách trong nước đến từ nhiều tỉnh thành Hà Nội, Hà Giang...; khách quốc tế, văn nghệ sĩ...

Sáng ngày 30/4, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có mặt tại trụ sở và chào hỏi, trò chuyện, chụp ảnh lưu niệm với khách tham quan.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trò chuyện cùng khách tham quan

Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng chúc sức khỏe khách tham quan và lắng nghe ý kiến đánh giá về chương trình. Sau khi trò chuyện với du khách, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi động viên và đề nghị thành viên Ban Tổ chức tiếp tục vận hành đồng bộ, nhịp nhàng, chu đáo để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách tham quan. Sự chào đón của Chủ UBND TP trong buổi sáng 30/4 đã mang lại nhiều cảm xúc cho du khách trong chương trình tham quan.

Theo Sở Du lịch TPHCM, hầu hết du khách thích thú và cảm thấy hứng khởi khi tham gia chương trình tham quan. Nhiều du khách trong nước và quốc tế tham gia ghi sổ cảm tưởng; tất cả các ý kiến đều đánh giá cao ý tưởng và ý nghĩa của việc mở cửa trụ sở cho du khách tham quan, bất ngờ về giá trị văn hóa và kiến trúc của trụ sở; nhiều ý kiến bày tỏ cảm xúc tự hào về sự phát triển của TPHCM trong những năm qua và ghi nhận công tác tổ chức tham quan chu đáo dù là lần đầu tiên mở cửa.

Khách tham quan nghe hướng dẫn viên thuyết trình về lịch sử của Trụ sở HĐND và UBND TPHCM

Đồng thời, các công ty lữ hành cũng cho biết khách hàng hài lòng về công tác tổ chức; các nội dung hướng dẫn và quy định rõ ràng; chương trình tham quan có sức hấp dẫn và mong muốn sớm mở cửa tham quan định kỳ để Thành phố có thêm điểm nhấn mới trong quảng bá lịch sử hình thành và phát triển cũng như tăng sức hấp dẫn cho các chương trình tham quan nội đô.

Nhiều người dân và du khách rất hào hứng về giá trị văn hóa - lịch sử và kiến trúc nghệ thuật của Toà nhà hơn 100 năm tuổi và ủng hộ việc mở cửa Trụ sở cho người dân và du khách tham quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang