Rạng ngời đón ngày lễ thống nhất trên ngọn đồi Tức Dụp

Thứ Bảy, 29/04/2023 16:32

|

(CAO) Sắc màu thống nhất lại một lần nữa rực lên trên ngọn đồi Tức Dụp. Đây cũng là dịp để những quân, dân An Giang “ôn cố tri tân” hoài niệm về một thuở vàng son, đồng thời cũng để suy ngẫm về những giá trị đương đại mà ngành du lịch đã viết tiếp những dòng vẻ vang ngời sáng. Tức Dụp ngày nay không ngừng được mài dũa, kỳ vọng sẽ trở thành viên ngọc sáng của du lịch miền Tây.

Khoảnh khắc “ôn cố tri tân” thật đẹp

Trước thềm kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Tức Dụp Hill phấn khởi hòa cùng không khí náo nhiệt những đoàn xe, đoàn người xuôi về đây cùng nhau hoài niệm về lịch sử oai hùng của dân tộc. Ngoài du khách thập phương thì lực lượng Công An, Bộ đội Cụ Hồ xưa và nay đều về thăm căn cứ cách mạng với bao kỷ niệm.

Ngần ấy năm, thời gian cứ âm thầm đi qua, những hàng cây kí ức rơi đầy chiếc lá vàng phủ lên bao hạt mầm nỗi niềm yên ngủ, nhưng chỉ cần những cơn mưa ngang qua chúng sẽ cọ mình vươn lên. Tình đồng chí thân thương, những kỷ niệm buồn vui được ủ xanh bằng mồ hôi thao trường, bằng mưa bom bão đạn. Những dòng hồi ức đẹp đẽ cứ lên xanh tít tắp được cất giữ vẹn nguyên trong lòng đồi Tức Dụp.

Thử chinh phục lại đỉnh đồi

Những người con An Giang trong kỳ nghỉ dài này cũng tranh thủ về đây vừa du sơn ngoạn thủy ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp xanh um, vừa để nghiên mình kính cẩn thắp nén hương lòng cho những “chiến binh bất tử”. Niềm tự hào về những người lính can trường, quả cảm ngày ấy đã đứng lên vì tiếng gọi quê hương, dành cả tuổi trẻ, thanh xuân của mình cho “khát vọng non sông” được giữ yên bờ cõi.

Lòng đồi huyền thoại

Đây cũng là dịp để các em học sinh - sinh viên thực hiện những chuyến “Du khảo về nguồn” lan tỏa thêm phần nào đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ trẻ, nhận thức sâu sắc và luôn trân trọng biết ơn, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ. Từ đó, biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp ấy thành động lực để học tập, phấn đấu trở thành người công dân tốt đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng đất nước.

Giáo dục tinh thần ái quốc cho thế hệ tương lai

Xanh lên màu hy vọng

Chiến thắng vang vọng khắp năm châu, bốn biển mãi mãi là “khúc tráng ca bất diệt” trong công cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước cho đến ngày toàn thắng, đánh dấu son lịch sử bắt đầu kiến thiết quê hương hôm nay. Mưa bom, bão đạn tưởng chừng đã hủy hoại đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có trên ngọn đồi con. Thế nhưng không Tức Dụp vẫn xanh lên màu hy vọng, rêu phong, cỏ cây, hoa lá cứ thế mà sinh sôi với sức sống tiềm tàng mãnh liệt.

Với độ cao khoảng 216m, bạn có thể thưởng ngoạn chốn bồng lai, ngắm những cánh đồng thướt tha mơn mởn, những dãy núi trập trùng đón gió vi vu, xa xăm là những hàng cây thốt nốt vút cao chạy dài bất tận.

Vạn vật sinh sôi, tươi non mơn mởn

Trong lòng đồi Tức Dụp mang vẻ huyền ảo, lung linh ánh bạc bởi những tia sáng rọi từ bên ngoài vào xen qua từng khe đá. Bên trong “mê cung lò ảng” này là nơi cất giấu kho tàng vô giá về bí mật nghệ thuật quân sự độc đáo duy nhất ở Việt Nam. Những khối đá tự nhiên được sắp xếp thật khéo léo tạo thành hệ thống hang động bên trong có vô số ngõ ngách lớn nhỏ, luồn lách, uốn lượn, chung quy lại chúng đều liên thông được với nhau.

Mỗi hang là một cơ quan quân sự thực thụ, được phân công nhiệm vụ chuyên môn riêng như: Hang C6, Hang Hang Quân y, Hang Thanh Niên, Hội trường Tỉnh ủy, Hang của Ban Chỉ huy quân sự, Hang của Ban Tuyên huấn, Hội Phụ nữ, Dân y và Hang Tiên ... Và nay được công nhận “Hang động được tạo ra từ đá Granite tự nhiên dài nhất và đẹp nhất Việt Nam”.

Ngọn cờ chiến thắng năm xưa

Tức Dụp Hill với những điểm nhấn độc đáo công viên hoa đủ màu sắc, vườn cau thẳng tắp hay cánh đồng hoa hướng dương vàng ươm nổi bật trên phông nền xanh tươi của cỏ cây. Du khách có thể chụp ảnh lưu niệm tại một số điểm cực hot như: Mãng xà khổng lồ, Suối cá Thần, Thác nước, lòng hồ cẩm thạch…thử cảm giác mạnh khi xem bắn đạn thật; trải nghiệm hoạt động vui chơi dân gian miễn phí; thưởng thức đặc sản xứ núi thơm ngon hết sức.

Ngắm chiều tà thật chill

Sau khi làm tròn vai lá chắn thành đồng bất diệt, Tức Dụp ngày này trở thành điểm du lịch nổi tiếng thực hiện sứ mệnh chế tác niềm vui, hạnh phúc, tiếp thêm năng lượng tích cực cho du khách gần xa. Tận hưởng trọn vẹn tiết tấu âm nhạc du dương của gió, lắng nghe chim rừng ca lãnh lót, chiêm ngưỡng phong cảnh giàu chất thơ như đánh thức mọi giác quan, mỹ cảm hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ngày nghỉ thật vui tươi và ý nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang