Bệnh viện Công an TPHCM: Hạnh phúc khi được chăm sóc các gia đình chính sách

Thứ Bảy, 29/04/2023 09:25  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Đó là lời chia sẻ rất chân thành của Thượng tá Lê Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Bệnh viện Công an TPHCM (BVCATP) khi trải lòng về công việc thầm lặng mà mình và các đồng nghiệp đã gắn bó tận tâm, tận tụy với nghề "lương y như từ mẫu".

Tình cờ gặp Thượng tá Lê Thị Mỹ Phượng cùng đoàn y bác sĩ và điều dưỡng BVCATP trong chuyến thăm khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách (GĐCS), các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Cụm An ninh T4 tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh trong những ngày đại lễ Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) sắp đến gần.

Tại căn nhà thờ Liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh (nguyên Phó ban An ninh T4, tiền thân của lực lượng Công an TPHCM ngày nay), bà Huỳnh Minh Trúc (72 tuổi, con gái thứ 4 của Liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh) cùng 11 hộ GĐCS và Mẹ VNAH ở huyện Bình Chánh đã có mặt đông đủ.

Bác sĩ Bệnh viện CATP khám sức khỏe cho bà Huỳnh Minh Trúc (con gái của Liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh)

Mặc dù tháng nào cũng gặp nhau, nhưng thoáng nhìn thấy các cô chú "bệnh nhân vô cùng đặc biệt" này, Thượng tá Phượng và các y bác sĩ trong đoàn rất vui mừng. Không chỉ tay bắt mặt mừng, ân cần thăm hỏi tình trạng sức khỏe của từng người, đoàn BVCATP còn tận tình kiểm tra kỹ lưỡng và tư vấn cách sử dụng thuốc, ăn uống sinh hoạt hợp lý để cải thiện sức khỏe. Đơn cử như cô Phạm Thị Út (71 tuổi, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Lộc A, là con dâu của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Lê) mắc bệnh cao huyết áp, đã được bác sĩ BVCATP tận tình tư vấn chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Bày tỏ sự phấn khởi khi được hưởng chế độ đãi ngộ ưu tiên của Nhà nước dành cho các GĐCS có công với cách mạng, bà Huỳnh Minh Trúc cho biết: "Bản thân tôi và các anh chị em trong gia đình đều được hưởng đầy đủ chính sách bảo hiểm y tế, thăm khám bệnh và phát thuốc điều trị đều đặn hằng tháng. Riêng tôi bị bệnh tim mạch, huyết áp và giãn tĩnh mạch từ 2 năm qua, nhờ được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ BVCATP, đến nay tình trạng sức khỏe của tôi đã ổn định".

Thăm hỏi, khám bệnh cho 2 Mẹ VNAH tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh

Được biết, chương trình chăm sóc sức khỏe Mẹ VNAH và GĐCS thuộc cụm An ninh T4 ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh đã được thực hiện và duy trì đều đặn từ năm 1997 đến nay. Mẹ VNAH Nguyễn Thị À - người mẹ cuối cùng của cụm An ninh T4 vừa mất vào tháng 02/2023 do tuổi cao sức yếu. Hiện tại, BVCATP tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe cho hai Mẹ VNAH là mẹ Phan Thị Tám và Nguyễn Thị Xa ở xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Hàng tháng, dịp Tết Nguyên Đán, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và các dịp lễ lớn trong năm, BVCATP cử đoàn y bác sĩ đến khám, phát thuốc và tặng quà cho các Mẹ VNAH và GĐCS Cụm An ninh T4. BVCATP hoạt động dựa vào nguồn quỹ tình thương của bệnh viện, nguồn vận động các đơn vị và Mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí thuốc, quà tặng để tiếp tục thực hiện các chương trình "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn" do đơn vị và cấp trên tổ chức.

Tặng quà cho các gia đình chính sách và Mẹ VNAH An ninh T4 nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Nhân dịp này, BVCATP đã phối hợp với Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao tặng 15 phần quà, thực hiện thăm khám và cấp thuốc cho 50 trường hợp là Mẹ VNAH, GĐCS và xem đây là trách nhiệm thiêng liêng. Chương trình hoạt động diễn ra thành công tốt đẹp nhờ vào tấm lòng cao cả của các y bác sĩ, các Mạnh thường quân và không thể không nhắc tới lực lượng CA địa phương.

Việc làm mang ý nghĩa nhân văn to lớn ấy thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự tri ân của y, bác sĩ BVCATP nói riêng và CBCS Công an TPHCM nói chung trước những hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH, gia đình Anh hùng - Liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc và sự nghiệp cách mạng đấu tranh thống nhất đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang