Công an phường Tân Chánh Hiệp: Tổ chức các hoạt động duy trì phường kiểu mẫu

Thứ Sáu, 28/04/2023 16:02  | Mai Anh

|

(CAO) Công an phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM vừa tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch công tác nhằm tiếp tục duy trì Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Theo đó, Công an phường tập trung đẩy mạnh thực hiện các mặt công tác thuộc 22 tiêu chí đã đạt được; nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ tập thể, tạo sự đồng lòng, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Công an phường quyết tâm tiếp tục kéo giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự so với năm 2022; áp dụng đồng bộ các biện pháp công tác Công an, phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành để làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để xảy ra các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội...

Công an phường Tân Chánh Hiệp ra mắt "Tổ Tuần tra nhân dân"

Cũng trong thời gian này, Công an phường đã tham mưu UBND phường ra mắt mô hình “Tổ Tuần tra nhân dân” trên địa bàn – mô hình được triển khai làm thí điểm đầu tiên của Quận 12. “Tổ Tuần tra nhân dân” là tổ chức quần chúng, có từ 10 đến 15 thành viên, gồm 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và các thành viên. Trong đó, tổ trưởng và tổ phó là Cảnh sát khu vực.

“Tổ Tuần tra nhân dân” có nhiệm vụ tuần tra, giữ gìn ANTT trên địa bàn phường; có mặt kịp thời và báo cho Công an phường hoặc Công an cấp trên khi có vụ việc phức tạp về ANTT; tích cực tham gia hòa giải các tranh chấp mâu thuẫn trong nhân dân; tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; vận động nhân dân chấp hành công tác đăng ký, quản lý nhân hộ khẩu, giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường…

Với sự ra đời và đi vào hoạt động, “Tổ Tuần tra nhân dân” sẽ có những đóng góp nhất định, kịp thời hỗ trợ lực lượng Công an phường đảm bảo ANTT, tiếp tục duy trì “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang