Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023):

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ

Thứ Năm, 27/04/2023 13:22

|

(CAO) Đoàn đại biểu TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn, đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng...

Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023) và kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943 - 2023), sáng 27/4, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Có mặt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Đoàn đại biểu TPHCM đã dành phút tưởng niệm; thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp; một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về tinh thần đoàn kết chiến đấu, về đạo đức cách mạng: Trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người; cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; tinh thần quốc tế trong sáng.

Đoàn đại biểu tham dự Lễ dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM

Ngay sau đó, Đoàn đại biểu TPHCM tiếp tục di chuyển đến phòng tưởng niệm Tôn Đức Thắng (số 1 Nguyễn Tất Thành, Quận 4) để làm lễ dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tưởng nhớ vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên- Bí thư thành ủy TPHCM dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Phòng tưởng niệm Tôn Đức Thắng

Cùng ngày, các đại biểu TPHCM cũng đã đến dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Quận 1).

Các đại biểu tham dự Lễ dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu TPHCM chụp ảnh lưu niệm tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (Đồi không tên, TP Thủ Đức).

Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Trần Kim Yến và đại diện các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện tham gia lễ viếng…

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kính viếng”.

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các mẹ Việt Nam anh hùng; các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến thắp hương các ngôi mộ, nơi an nghỉ của gần 14.500 anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, đoàn đại biểu TP đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đang an nghỉ tại Nghĩa trang TPHCM (Lạc Cảnh, TP Thủ Đức).

* Cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi.

Đoàn đại biểu TPHCM dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược

Tại đây, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước.

Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi, nơi ghi danh 45.639 người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong đó, có hơn 9.300 liệt sĩ là con em của 40 tỉnh, TP khác. Đây cũng là ngôi đền tưởng niệm liệt sĩ lớn nhất tại TPHCM, được xây dựng ngay giữa lòng “tam giác sắt” trên vùng đất nổi tiếng Địa đạo Củ Chi.

Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Bến Dược, đoàn đại biểu TPHCM cũng đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, xã An Nhơn Tây và Nghĩa trang Chính sách TP, xã Phú Hòa Đông; dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của Mẹ, ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang