Trà Sư - gìn giữ nét đẹp chân quê

Chủ Nhật, 30/04/2023 08:40

|

(CAO) Ngoài phong cảnh sông nước hữu tình, thiên nhiên hoang sơ Trà Sư còn níu lấy trái tim biết bao du khách từ nét đẹp “chân quê” thắm đượm nghĩa tình của người làm du lịch nói riêng cũng như người dân sở tại nói chung. Chính vì thế, Trà Sư ngày nay đang khắc họa đậm nét cuộc sống người dân Nam Bộ thuở xưa. Mang một chút hơi thở hoài niệm kết hợp hài hòa cùng sức sống căng tràn của đại ngàn mênh mông xanh ngát.

Thưởng thức “Buffet Trà Sư” miễn phí khi mua vé tham quan

Lướt trên thảm bèo nhung

Vào mùa nào đi nữa thì các cánh bèo cám vẫn cứ thế mà phủ xanh bề mặt nước, khi đi thuyền bạn sẽ cảm giác như đang lướt qua một thảm nhung vô cùng êm nhẹ và cực kỳ thích thú. Hãy thử tưởng tượng bạn ngồi trên xuồng, nhẹ nhàng lướt qua cảnh thiên nhiên yên ả, “tạm bỏ quên” nhịp sống phố thị sau lưng, hòa vào tiếng chim “vô danh” vọng ra từ vòm tràm hai bên, tiếng mái chèo nhẹ khua mặt nước, chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy thư thái và như đã lạc trôi vào vùng đất thần tiên.

Thành phố bồ câu
Vũ điệu chim muông

Phía dưới lớp bèo cám ấy là vô số tôm cá, khi những con nước lũ tràn về đã đã khiến sự đa dạng thủy sinh vật nơi đây tăng lên đáng kể. Và chính điều đó cũng thu hút các loài chim về đây đông hơn. Tuy nhiên, nếu các bạn không thấy chúng “ồ ạt” thì cũng đừng thắc mắc, vì thường chúng sẽ làm ổ và “núp mình” trong các vòm tràm. Thi thoảng có những chú chim dạn dĩ khác sẵn sàng “trình diễn” cả màn nhảy nhót tung xòe như đang muốn khoe bộ cánh đẹp xinh cùng du khách. Tiếng gọi bầy, tiếng rù rì từ trong tán tràm sâu bên trong vọng lại là điều rất thú vị và cực kỳ thư giãn đấy nhé!

Những chiếc xuồng len lỏi khám phá không trầm mặc trong rừng tràm

Xuyên suốt chuyến đi, du khách có thể ngắm cảnh, thoải mái ngồi ở đầu xuồng để cảm nhận sự mát mẻ, ngắm một số loài định cư ở đây với cự ly siêu gần như: le le, cò, còng cọc, bìm bịp, gà nước… Hoặc may mắn hơn khi bắt gặp Điêng Điểng, Giang Sen là những loài quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam.

Điểm sống ảo tung chảo bên đầm sen

Vào sâu bên trong, rừng tràm Trà còn có một ngọn tháp cao được xây dựng để du khách dễ dàng ngắm toàn cảnh từ trên cao của khu du lịch sinh thái này. Ở đây có kính viễn vọng (tầm nhìn đạt 25 km), các bạn tha hồ “mục kích” sự bạt ngàn của rừng tràm, màu xanh trải dài hút tầm mắt, những cánh chim chiều chao liệng… Thậm chí các bạn còn có thể nhìn thấy rất nhiều ngôi làng của đồng bào Khmer gần đó, với nhiều làng nghề độc đáo như nuôi ong mật, nấu đường thốt nốt, thổ cẩm và các làng thủ công mỹ nghệ.

Danh bất hư truyền “Ẩm thực Trà Sư”

Du khách có thể đến“Nhà hàng Trà Sư” đặt món ăn trước để không phải chờ đợi lâu, cũng như chọn vị trí bàn mà bạn yêu thích. Sau một vòng ngoạn cảnh, chụp ảnh thỏa thích bên ở tất cả các điểm “hot” bên trong rừng tràm. Vừa cập bến tàu thì món ăn cũng kịp lúc bày biện lên bàn, nóng hổi thơm ngon hết sức.

Combo siêu hời bao gồm tráng miệng và thức uống

Và bắt đầu công cuộc “khám phá ẩm thực” nơi đây với rất nhiều món ăn dân dã, cơm quê. Một vài món đặc trưng có thể kể đến: canh chua cá linh nấu bông điên điển, cá lóc nướng trui, chuột đồng nướng, lẩu mắm, ốc hấp tiêu xanh, gà đốt…

Menu phong phú, các món ăn được chế biến từ nguyên liệu đồng quê chính hiệu

Thức ăn đựng bằng chiếc mẹt tre, lót lớp lá chuối hay lá sen tùy vào từng món. Cá kho nồi đất đúng điệu, ăn cùng niêu cơm trắng thơm dẻo từng hạt ôi thật mê ly. Dân giã chân phương nhưng gợi lên một vùng trời tuổi thơ của biết bao thế hệ, món ăn ngon nức tiếng gần xa bởi cách chế biến độc đáo, đã một lần nếm thử thì chẳng thể nào quên được.

Vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa tha hồ “sống ảo” đẹp lung linh, lại có thể thưởng thức các món ăn ngon mà chi phí từ di chuyển, vé tham quan và phí dịch vụ đều không quá đắt rừng tràm Trà Sư đúng thật sự là một điểm đến “ngon – bổ - rẻ” quá lý tưởng rồi còn gì!

Bình luận (0)

Lên đầu trang