Khai mạc hội thi “Tìm kiếm tài năng” Công an TPHCM năm 2023

Thứ Tư, 27/12/2023 20:53  | Tường Vân

|

(CAO) Đây là hoạt động văn hoá có ý nghĩa chính trị thiết thực nhằm tiếp tục duy trì và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ trong CATP, qua đó đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng.

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của ngành CAND, tiến tới thi đua lập thành tích mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn 2024, Công an TPHCM tổ chức Hội thi “Tìm kiếm tài năng” trong lực lượng CATP năm 2023.

Đây là hoạt động văn hoá có ý nghĩa chính trị thiết thực nhằm tiếp tục duy trì và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ trong CATP, qua đó đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của cán bộ chiến sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tặng lẵng hoa chúc mừng hội thi

Đến hẹn lại lên, sau 02 năm tạm ngưng tổ chức Hội diễn văn nghệ cấp CATP vì đại dịch Covid -19. Năm nay CATP đã khởi động trở lại hội thi với một hình thức mới đa dạng và phong phú hơn về thể loại so với những năm trước đây. Và đây là lần đầu tiên CATP tổ chức Hội thi “Tìm kiếm tài năng” trong lực lượng CATP, lần thứ I năm 2023.

Hội thi được tổ chức nghiêm túc, thiết thực, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, cụm thi đua, tạo không khí sôi nổi cho CBCS từ cơ sở đến cấp CATP nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, ngành Công an; nâng cao lòng tự hào dân tộc, yêu ngành, mến nghề, tinh thần trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Đây còn là dịp để CBCS các đơn vị, cụm thi đua giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác văn nghệ, công tác chuyên môn; đồng thời, qua Hội thi CATP sẽ chấm chọn những đồng chí có năng khiếu về văn nghệ để bổ sung nhân tố mới cho Đoàn nghệ thuật CATP; xây dựng Đội văn nghệ xung kích của CATP góp phần nâng cao chất lượng công tác văn hoá văn nghệ của CATP trong thời gian tới.

Qua vòng bán kết Hội thi tại cấp cụm thi đua, đã có 50/57 đơn vị thuộc CATP chọn cử với hơn 1000 lượt CBCS là diễn viên không chuyên tham gia 134 tiết mục. Qua đó đã chấm chọn được 50 tiết mục đặc sắc vòng bán kết ở 05 thể loại: ca, múa, nhạc cụ, kịch và khiêu vũ để tham dự vòng chung kết cấp CATP. Trải qua 02 ngày tranh tài sôi nổi tại vòng chung kết cấp CATP, Ban tổ chức đã chấm chọn ra 25 tiết mục xuất sắc nhất của 05 thể loại để dự thi vòng chung kết xếp hạng CATP vào tối nay (27/12).

Qua vòng bán kết Hội thi “Tìm kiếm tài năng” CATP năm 2023 tại 11 cụm thi đua và vòng chung kết cấp CATP đã chứng kiến cuộc tranh tài sôi nổi của gần 200 tiết mục với sự tham gia của hơn 1000 lượt CBCS, thật sự đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc và có cái nhìn khác về hình ảnh người người CBCS lực lượng CATP khi làm nhiệm vụ chuyên môn.

Ngoài nhiệm vụ học tập, nghiên cứu các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn nghiệp vụ góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố, bên cạnh đó là niềm đam mê nghệ thuật, thể hiện được tài năng, sự tinh tế trên lĩnh vực nghệ thuật qua tham gia Hội thi cấp cụm thi đua.

Ngay sau lễ khai mạc, các tiết mục xuất sắc bước vào cuộc so tài hấp dẫn và đầy nghệ thuật của đêm chung kết xếp hạng.

Một số tiết mục tại đêm chung kết

Bình luận (0)

Lên đầu trang