Khởi động cuộc thi cải lương Út Trong Award 2023

Thứ Sáu, 14/07/2023 10:17

|

(CAO) Được tổ chức hai năm một lần, cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award lần 2-2023 chính thức khởi động.

Nhạc sĩ Út Trong có công lao lớn đối với sân khấu cải lương miền Nam. Ông là người thầy của nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương tên tuổi, như: cố NSƯT Thanh Nga, Trang Bích Liễu, NSƯT Tô Kim Hồng, Thanh Thanh Hoa, Kiều Minh Trang, Hương Lan, Thanh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền, Linh Huyền… Ông từng là cố vấn nghệ thuật của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga và nhiều hãng đĩa nổi tiếng Sài Gòn trước đây.

11 tuổi đã theo học nhạc sĩ tài hoa Út Trong - được làm thế hệ học trò cuối cùng mà NS Út Trong giao phó vai Quỳnh Nga trong vở Bên cầu dệt lụa, hơn 30 năm qua Linh Huyền thành danh ở nhiều lĩnh vực: đào chánh, soạn giả, MC, bà bầu sân khấu…

Nghệ sĩ Linh Huyền

Mong muốn bộ môn nghệ thuật sân khấu cải lương luôn khẳng định được vị trí và không bị lãng quên, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, Linh Huyền khởi xướng cuộc thi tuyển lựa giọng ca cải lương Út Trong Award lần 2-2023 dành cho các giọng ca cải lương trẻ. Các nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm, Thanh Hằng, Linh Trung, Linh Huyền, Quang Thành giữ vai trò ban giám khảo.

“Tôi nhận thấy có rất nhiều người luôn giữ được sự yêu thích bộ môn cải lương, dù họ ở nhiều lĩnh vực ngành nghề có khác nhau, nhưng lại có chung một niềm đam mê. Tôi tin rằng với cuộc thi này, mọi người sẽ có dịp thể hiện được sự đam mê của bản thân mình và niềm đam mê ấy sẽ là động lực để các bạn thí sinh đến với cuộc thi Út Trong Award lần II. Nơi đây sẽ giúp cho mọi người được thể hiện niềm đam mê và hiểu sâu hơn về giá trị nghệ thuật sân khấu cải lương luôn gắn liền với đời sống, là cái hồn của dân tộc”, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng chia sẻ.

Thanh Thanh Tâm bồi hồi tưởng nhớ lại với nhiều cung bậc cảm xúc về những người thầy đã chỉ dạy, dìu dắt, đặc biệt là sự tri ân sâu sắc đến thầy Út Trong, một người đã đào tạo nhiều nghệ sỹ thành danh, một trong những người thầy mà cô kính trọng và biết ơn. “Thanh Thanh Tâm vẫn thấy được sự đam mê về bộ môn tài tử cải lương của rất nhiều người trong nước cũng như ngoài nước. Một thông điệp muốn mình gửi đến mọi người: dù ở nơi đâu, làm gì, chỉ cần có niềm đam mê ca hát, thì khi tham gia cuộc thi Út Trong Award sẽ tìm thấy được giá trị của bộ môn nghệ thuật cải lương”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Vòng sơ khảo chương trình thi cải lương diễn ra từ 15/07 đến 29/07. Vòng bán kết từ 15/08 đến 25/08, vòng chung kết từ 10/09 đến 20/09. Vòng xếp hạng ngày 15/10 (trực tiếp), công bố trao giải: 25/10 (trực tiếp).

Bình luận (0)

Lên đầu trang