Lần đầu tiên tổ chức biểu diễn dù lượn ở vùng Bảy Núi

Thứ Bảy, 28/11/2020 14:02  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 28-11, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp với Hội Dù lượn TP.Hà Nội tổ chức chương trình biểu diễn dù lượn “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” tại ấp Tô Hạ, xã Núi Tô.

Người dân các nơi đổ về xem biểu diễn dù lượnđua bò.

Tham dự chương trình có hàng ngàn người dân địa phương và khách du lịch từ các tỉnh thành. Đi từ sáng sớm để tham dự sự kiện này, anh Trần Văn Quốc (ngụ TP.Cần Thơ) cho biết: "Vùng đất Thất Sơn từ lâu đã hấp dẫn chúng tôi, bởi không chỉ phong cảnh hữu tình, con người thân thiện mà còn có nhiều món ăn độc đáo. Qua xem báo, đài được biết có chương trình dù lượn, đua bò tổ chức cạnh hồ Soài Check nên gia đình đã quyết định đến tham dự dịp cuối tuần”.

Lãnh đạo huyện Tri Tôn trao quà lưu niệm cho các "phi công" dù lượn.

Ông Trần Minh Giang – Phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn - Trưởng ban tổ chức buổi biểu diễn cho biết: Nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện, tạo bước đột phá để phát triển du lịch theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại; đa dạng hóa các sản phẩm, các loại hình du lịch đặc thù phù hợp với điều kiện, thế mạnh và nhu cầu của khách du lịch nên địa phương đã phối hợp đơn vị liên quan tổ chức chương trình này.

Cất cánh ở độ cao khoảng 300m, với nhiều trở ngại.
 

Chương trình biểu diễn dù lượn “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” hay còn gọi là núi Cô Tô, với sự tham gia của 90 phi công đến từ hội dù lượn ở các tỉnh như: TP.Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang… Đây là môn thể thao mới, phù hợp với điều kiện tự nhiên, địa hình của huyện Tri Tôn. Được biết đây là lần đầu tiên tổ chức tại Bảy Núi và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Dù lượn lần đầu được tổ chức, ở nơi có phong cảnh hữu tình.

Các phi công sẽ cất cánh từ Vồ Hội (cách mặt đất khoảng 300m) của núi Cô Tô và đáp xuống sân đua bò cạnh hồ Soài Check.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng gồm: bay cao nhất, bay xa nhất và bay đẹp nhất cho các phi công.

Ngoài dù lượn Ban Tổ chức còn tổ chức đua bò phục vụ du khách.

Bên cạnh tổ chức chương trình dù lượn, Ban Tổ chức còn kết hợp biểu diễn các hoạt động như: đua bò và biểu diễn văn nghệ mang nét đặc sắc của vùng Bảy Núi.

Sau buổi tranh tài sôi nổi, đôi bò ông Chau Chiêu (ngụ xã Núi Tô) đoạt giải Nhất, đôi bò ông Nguyễn Thanh Tài (ngụ xã Châu Lăng) đạt giải Nhì, còn đôi bò của ông Huỳnh Văn To (ngụ TT.Ba Chúc) đạt giải Ba.

Những bài hát, điệu múa mang đậm bản sắc của vùng đất Bảy Núi.

Nhân dịp này, Hội Dù lượn TP.Hà Nội cũng ra mắt câu lạc bộ dù lượn miền Tây, với tên gọi: “Miền Tây Bay”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang