MC Quỳnh Hương dùng nhuận bút sách cho chương trình thiện nguyện

Chủ Nhật, 30/09/2018 08:41

|

(CAO) Sau những dự án thiện nguyện thông qua việc trích tiền nhuận bút ra mắt sách, với tản văn thứ 5 có tên gọi Yên, MC Quỳnh Hương tiếp tục dùng phần nhuận bút của sách cùng hỗ trợ từ độc giả để thực hiện chương trình từ thiện.

Sáng 29-9 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, MC Quỳnh Hương đã giới thiệu đến độc giả tản văn thứ 5 với tên gọi: Yên.

Sau tản văn đầu tiên An nhiên mà sống (2015), với sự đón nhận của đông đảo độc giả với hơn 30 ngàn quyển được phát hành, Quỳnh Hương đều đặn "tâm tình" cùng độc giả với lần lượt các tản văn: Thương còn không hết ghét nhau chi; Chuyện nhỏ nhà Quỳnh (2016); Luật hấp dẫn của nụ cười (2017) và Yên (2018).

Với tản văn Yên lần này, Quỳnh Hương mang đến những trải nghiệm sâu lắng của một người từng trải, đồng điệu cùng những tâm sự và chia sẻ mà các khán giả khắp nơi gửi về trên trang Quynh Huong Le Do.

Và đậm dấu ấn hơn, khi Yên còn đánh dấu một chặng đường mới của bản thân chị, khi quyết định ngừng công tác toàn thời gian tại Đài truyền hình sau hơn 20 năm gắn bó, để rẽ hướng sang lĩnh vực du lịch truyền cảm hứng mà chị vốn đã tâm huyết từ lâu.

Có lẽ, vì thế, ở tản văn Yên, độc giả sẽ nhận thấy một Quỳnh Hương thâm trầm nhưng đầy trải nghiệm mới mẻ khi đối mặt với đa chiều của cuộc sống này.

Tại buổi ra mắt sách, Quỳnh Hương đã chia sẻ cùng các độc giả các "bí quyết" để Buông bỏ, bởi chỉ "Có Buông mới chạm được Yên". Qua gần hai giờ chia sẻ cùng độc giả, mới thấy được rằng, với chị giờ đây, được lan toả những năng lượng tích cực và gieo những hạt mầm yêu thương trong mỗi người là điều chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc, khi bên cạnh chị luôn có sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và các độc giả yêu mến.

Câu chuyện về tìm kiếm những niềm vui ngay trong những bất ý, hay cơ hội nằm ngay trong điều tưởng là nguy cơ, mà chị gọi là ‘thần chú’: “Trong Nguy có Cơ”, được chị kể lại đầy sống động qua chính câu chuyện của bản thân khi đối mặt với những thời điểm tưởng chừng như muốn gục ngã. Vậy mà nếu chịu nhìn nhận ở một khía cạnh khác thì mọi thứ sẽ xoay chuyển theo hướng tốt đẹp.

Quỳnh Hương từng thực hiện những dự án thiện nguyện trong nước thông qua việc trích tiền nhuận bút ra mắt sách như xây 5 cây cầu xi măng cho bà con tại xã nghèo của Long An, xây nhà bán trú dành cho các em học sinh vùng núi tỉnh Nghệ An, tặng tivi cho các cụ già tại trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn, dự án truyền cảm hứng kết nối chia sẻ trong cộng đồng…

Năm nay, với phần nhuận bút của sách Yên, cùng phần hỗ trợ từ các bạn độc giả, Quỳnh Hương cùng ekip sẽ thực hiện một dự án thiện nguyện hướng về bà con kiều bào đang sinh sống tại Đài Loan, qua một buổi giao lưu – chia sẻ kết hợp âm nhạc mang tên Khi cần chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang