Nghề đi ghe bẹo ở sông nước miền Tây lên phim

Thứ Tư, 22/05/2019 10:13

|

(CAO) “Em treo bẹo Cái Răng, Ba Láng. Ta thương hồ Vàm Xáng, Cần Thơ”, nghề đi ghe bẹo là đặc trưng văn hóa độc đáo của sông nước miền Tây. Nét đặc thù trên chợ nổi này được giới thiệu rõ nét trong tác phẩm Ghe bẹo ghẹo ai.

Ở chợ nổi, những loại hàng hóa được bày bán trên ghe, thường mỗi ghe chuyên bán một loại mặt hàng. Trước mỗi ghe hàng, thường có một cây xào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe có. Những ghe như thế gọi là ghe bẹo.

Nổi lên từ hình tượng chàng giao nước đá bụi đời nhưng tràn đầy nghĩa tình, Võ Đăng Khoa đã tạo không ít cảm tình với khán giả trong web serie Tay buôn buông tay. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục “làm mới” mình trong sản phẩm mới Ghe bẹo ghẹo ai.

“Là một người sinh ra và lớn lên ở miền Tây, Khoa yêu tất cả những nét đẹp dân dã truyền thống ấy. Tuy nhiên những nét đẹp chân phương ấy đang dần bị mất đi và quên lãng nơi vùng đất phù sa này. Quy luật của sự phát triển đô thị đã lấy đi gần hết các bến phà, sắp tới có thể là mất luôn các chợ nổi.

Mà khi đã mất chợ nổi rồi, ta mới thấy tiếc cụm từ mang nhiều hoài niệm: “Thương hồ, gạo chợ, nước sông. Chính vì vậy Khoa mới quyết định thực hiện web drama Ghe bẹo ghẹo ai này, có thể cái tên hơi trúc trắc nhưng Khoa mong là sau sản phẩm này người dân ba miền sẽ biết nhiều thêm về miền Tây Nam Bộ, nơi người ta có một ngành nghề hẳn hòi: Nghề đi ghe bẹo” – Võ Đăng Khoa chia sẻ về ý tưởng thực hiện Ghe bẹo ghẹo ai.

Đăng Khoa cho biết thêm, trong Ghe bẹo ghẹo ai, anh sẽ giới thiệu về những xuồng ghe bán buôn ngang dọc châu thổ đồng bằng sông Cửu Long vang tiếng một thời, nơi đó là nhà của các gia đình thương hồ nặng tình với sông nước.

“Ngoài việc giới thiệu với khán giả một nét văn hóa đặc trưng của miền Tây, bản thân Khoa cũng muốn thử sức mình ở vai diễn mới" – anh cho biết. Dự kiến, sản phẩm ra mắt vào đầu tháng 6-2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang