Nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời vì ung thư

Thứ Năm, 26/07/2018 21:16

|

(CAO) Cha đẻ của vở kịch “Dạ cổ hoài lang” nổi tiếng đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Chiều 26-7, đạo diễn Thanh Hoàng đã qua đời tại TP.HCM ở tuổi 55 sau quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư. Sự ra đi của anh để lại nhiều xót xa và tiếc nuối cho nhiều đồng nghiệp cũng như toàn thể người hâm mộ.

Linh cữu của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng sẽ được liệm tại nhà riêng vào 6h sáng ngày 27-7, sau đó sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Thành phố trên đường Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng

Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thành An chia sẻ: "Thông báo cùng anh em, bạn bè đồng nghiệp. Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng đã ra đi mãi mãi. Với tôi, anh ấy là một người thầy, người anh mà tôi luôn yêu quý và kính trọng. Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh".

Nghệ sĩ Hồng Ánh, đồng nghiệp thân thiết với cố NSƯT Thanh Hoàng cũng bày tỏ cảm xúc mất mát trên trang cá nhân: “Lại một người nữa vừa đi xa. NSƯT Thanh Hoàng vừa mất chiều nay.

Anh từng là diễn viên thế hệ vàng của sân khấu kịch nói Nam Bộ. Anh cũng là tác giả của những vở sân khấu kịch nói, nổi tiếng nhất là "Dạ cổ hoài lang”, “Nợ đời" cùng hàng loạt vở kịch truyền hình ăn khách của HTV như Trầu cau, Cha yêu, Con nhà nghèo… "Kiếp sau xin chớ làm người” là điều anh từng chia sẻ. Ra đi an lòng anh nhé. Bạn bè đồng nghiệp và khán giả luôn nhớ đến anh”.

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có năm anh em. Năm 1984, ông tốt nghiệp Đại học sân khấu TP.HCM và làm cho Trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận

Ngoài sân khấu, anh được khán giả chú ý đến qua các vai diễn trong phim như Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê… Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thanh Hoàng còn là đạo diễn, biên kịch và từng giữ vị trí giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang