Nghệ sĩ Việt nhớ tài tử Nguyễn Chánh Tín

Chủ Nhật, 05/01/2020 11:55

|

(CAO) Diễn viên điện ảnh, giới làm phim, các văn nghệ sĩ… bàng hoàng, hụt hẫng và tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Nguyễn Chánh Tín - tài tử điện ảnh tài hoa.

Lễ viếng NSƯT Nguyễn Chánh Tín diễn ra tại chung cư Bellaza đường Phạm Hữu Lầu, huyện Nhà Bè, TPHCM. Sáng ngày 8-1, linh cữu sẽ được đưa đi hoả táng tại nghĩa trang Đa Phước, Q8.

Đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ: Tôi được làm việc với chú Tín (nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín) qua 4 bộ phim - Dòng máu anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ, Fan Cuồng và Em Chưa 18. Nhưng kỷ niệm mà tôi nhớ nhất là lúc tôi khoảng năm, sáu tuổi, Chú chở tôi trên chiếc Moto đi xem kịch của chú đóng. Khi chạy vô cửa rạp hát cả trăm người kéo tới xung quanh để xem mặt chú. Tôi ngồi trên bình xăng phía trước nên cảm nhận được giây phút đó rất trọn vẹn.

Đó cũng là vở kịch đầu tiên tôi xem chú diễn. Trong vở kịch, chú mặc một bộ vest trắng trông rất phong độ và thu hút. Sau này tôi vẫn thường hay nghĩ có lẽ đêm đó đã khởi nguồn cho sự đam mê nghệ thuật của tôi. Cuộc đời là vô thường nhưng những gì là sự thật sẽ không bao giờ mất.

Hiền Mai - Nguyễn Chánh Tín

Diễn viên Hiền Mai nghẹn ngào: Vĩnh biệt Anh- Nguyễn Chánh Tín - Người nghệ sĩ tài hoa ! Điện ảnh Việt Nam mất đi 1 tài năng lớn ! Em mất một người anh lớn mà em vô cùng yêu quý và trân trọng ! Và anh cũng rất trân trọng và yêu quý em ! Tin anh ra đi đột ngột quá, làm em bàng hoàng, hụt hẫng tiếc thương, đau lòng.

Nhà thơ Bùi Chí Vinh đồng hành cùng NSƯT Nguyễn Chánh Tín trong nhiều dự án

Nhà thơ Bùi Chí Vinh, người đồng hành cùng NSƯT Nguyễn Chánh Tín trong nhiều dự án điện ảnh viết: Cái tin quá sốc khiến tôi không biết làm gì hơn là lục trong Hồi Ký Giai thoại của thi sĩ một trích đoạn kỷ niệm về anh có dính dáng đến điện ảnh. Hiện gia đình đang quàn xác anh tại nhà để chờ con trai lớn của anh là Nguyễn Chánh Minh Thức từ Canada về chịu tang. Trích đoạn này thay một nén nhang để khóc Tín đó Tín ơi.

Diễn viên Ngô Thanh Vân chia sẻ: Xin chào chú. Cám ơn chú đã cho cuộc đời này những ký ức rất đẹp. Điện ảnh Việt sẽ luôn có tên chú!

Ca sĩ Ngọc Ánh bày tỏ: Anh đã sống một đời oanh liệt với danh hiệu “Đại tá Nguyễn Thành Luân” và một câu cửa miệng “đẹp trai như Nguyễn Chánh Tín”. Nhớ mãi những kỷ niệm vui buồn thời anh em mình đi show chung trong thập niên ‘80-90’

Ca sĩ Đoan Trường nói: Em vẫn còn nhớ anh đã động viên em rất nhiều trong cánh gà khi lần đầu tiên bước ra hát chuyên nghiệp tại sân khấu Nhà hát Hòa Bình năm 1998. Người nghệ sỹ đa tài: ca sỹ, diễn viên và MC Nguyễn Chánh Tín.

Nhiều kỷ niệm nghệ thuật gắn bó cùng Nguyễn Chánh Tín, diễn viên Phi Thanh Vân tâm sự: “Ngày xưa, anh nói: “Anh thương em lắm, cuộc đời nghệ sĩ ở Việt Nam nghèo và cực khổ hơn nghệ sĩ ở nước ngoài, cố gắng kinh doanh giỏi kiếm tiền nuôi Bố Mẹ và con trai nghe em”. Cuộc đời anh bao thăng trầm bủa vây là vậy, nhưng vẫn luôn cười vang trong những bữa tiệc gia đình. Bao giờ lịch sử mới lập lại để có một người nghệ sĩ nữa như anh trên bầu trời điện ảnh Việt Nam”.

Nữ diễn viên nhắn nhủ: “Hai dự án lớn về thiện nguyện và môi trường Việt Nam anh đã nhận lời làm cố vấn cho chúng em, rồi giờ anh đi xa mãi... Nhưng anh yên tâm, chúng em hứa sẽ hoàn thành tâm nguyện của anh! Chúng em hứa anh ạ, lời hứa của người em gái anh đã yêu thương và dạy bảo thật nhiều”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang