Nguyễn Chánh Tín: Những câu chuyện “hậu trường” làm phim

Thứ Bảy, 04/01/2020 11:04

|

(CAO) Với khán giả, Nguyễn Chánh Tín là tài tử điển trai và phong độ trên màn ảnh. Với bạn bè văn nghệ sĩ, ông là người hào sảng, hết lòng với bạn. Đặc biệt, nói đến làm phim, Nguyễn Chánh Tín đầy tâm huyết.

Có thời điểm, sau khi quay phim ngắn kinh dị Suối oan hồn, quá khoái bối cảnh hoang sơ của dòng suối, Nguyễn Chánh Tín đã bỏ ra 1 tỷ đồng xây sơn trại rộng 2.000m2 trên sườn núi ngay cạnh bờ suối ở giữa rừng xanh Madaguoi thuộc huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng.

Một buổi Nguyễn Chánh Tín dẫn chúng tôi lên chơi sơn trại. Bất ngờ nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân thấy quang cảnh sơn trại bên “suối oan hồn” quá… rùng rợn bèn “nổi hứng” hứa hẹn sẽ viết cho Nguyễn Chánh Tín một kịch bản phim thể loại hành động, ly kỳ, hồi hộp mà bối cảnh chính sẽ là ngôi nhà giữa rừng xanh heo hút này. Nguyễn Chánh Tín “trách yêu”: “Quay xong kịch bản của Thùy Nhân chắc sơn trại tui mới xây tan nát hết”!

Nguyễn Chánh Tín tại sơn trại rộng 2.000m2 trên sườn núi, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng

Khi làm phim “Hiệp sĩ guốc vông”, Nguyễn Chánh Tín chọn ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vào vai chính. Ông cho biết: “Liên Phong Quyền là môn võ lấy nhu chế cương, yêu cầu thân thủ phải nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng lúc ra quyền rất chắc và mạnh. Nguyễn Phi Hùng xuất thân là một vũ sư, nên tôi cảm thấy anh ta đủ tố chất và thích hợp cho vai diễn này”.

Phim “Hiệp sĩ guốc vông” dựa theo nhân vật võ sư Nguyễn Chánh Minh, thân sinh của Nguyễn Chánh Tín, người nổi tiếng với biệt danh “Nhạn trắng Cà Mau” cùng môn võ Liên Phong Quyền.

“Hiệp sĩ guốc vông” không chỉ là phim võ thuật, quyền cước với các diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Hải Băng, Mai Trần… mà còn là một bộ phim hài với sự góp mặt của các danh hài Chí Tài, Hoàng Sơn, Mạc Can… “Nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân vừa góp mặt trong phim như một “đả nữ” vừa đảm nhận vị trí giám đốc hình ảnh cho dự án phim “Hiệp sĩ guốc vông”.

Nguyễn Chánh Tín ra mắt phim “Hiệp sĩ guốc vông”, dựa theo nhân vật võ sư Nguyễn Chánh Minh, thân sinh của ông

Trong một dịp trò chuyện cùng Báo Công an TPHCM, Nguyễn Chánh Tín cho biết Hãng phim Chánh Tín sẽ đưa ra rạp hai phim Chết lúc nửa đêm và Bốn thí nghiệm đêm tân hôn, nằm trong loạt phim ngắn Chuyện lúc nửa đêm (hai tập đầu là Ngôi nhà bí ẩn và Suối oan hồn). Cả hai tập đều do nhà thơ Bùi Chí Vinh viết kịch bản, Nguyễn Chánh Tín đạo diễn.

“Khi ra rạp phim sẽ chiếu theo thứ tự Chết lúc nửa đêm trước rồi mới đến Bốn thí nghiệm đêm tân hôn “cho không khí nhẹ nhàng, bớt căng thẳng”, đạo diễn Nguyễn Chánh Tín nói.

Ông rất tâm huyết với các tác phẩm này. Chết lúc nửa đêm có sự góp mặt của các diễn viên quen thuộc: Nguyễn Chánh Tín, Thanh Thủy, Hoàng Phúc, Mạc Can, Diễm Châu...

Đáng chú ý là nam ca sĩ Kasim Hoàng Vũ lần đầu tiên đến với lĩnh vực điện ảnh và thủ ngay vai chính là X., một thanh niên bị tai nạn giao thông không rõ lai lịch. Trong khi điều trị tại bệnh viện (quay tại BV Bưu Điện II, cư xá Bắc Hải, Q10), X không nhớ gì và liên tục bị ám ảnh bởi một người đàn bà đẹp có... nửa khuôn mặt bể nát, tay ôm đứa con sơ sinh...

Nguyễn Chánh Tín, Kasim Hoàng Vũ trên phim trường phim Chết lúc nửa đêm

Nguyễn Chánh Tín cho biết, để làm “đạo cụ” là đứa bé sơ sinh bằng silicon này, Hãng của anh phải tốn đến 30 triệu đồng. “Đạo cụ” giống thật đến nỗi cả đoàn phim không ai dám sờ đến! Nguyễn Chánh Tín cho biết ban đầu vai X. đã giao cho Huy Khánh, Kasim chỉ được giao vai “khiêm tốn” là bạn của X.. Nhưng đến ngày khởi quay, Huy Khánh bận việc nên Kasim được “lấp chỗ trống”. Tuy vậy, chính đạo diễn cũng phải khen: Kasim tiếp thu rất nhanh, nắm bắt ý đồ đạo diễn tốt.

Với tiêu chí “phim rùng rợn Made in Vietnam”, Nguyễn Chánh Tín còn từng làm 2 tập phim vừa rùng rợn vừa hài: Chết lúc nửa đêm và Bốn thí nghiệm trong đêm tân hôn, rồi “ôm ấp” thêm một số kịch bản khác mà mới nghe tên đã hết hồn rồi! Tuy vậy Chánh Tín vẫn “run” vì “các phim kỳ bí thường được các nhà duyệt phim quan tâm nhất”, ông nói.

Phóng viên Báo Công an TPHCM trong một lần làm việc cùng NSƯT Nguyễn Chánh Tín, nhà thơ Bùi Chí Vinh về một dự án phim kinh dị của Chánh Tín Film

Bình luận (0)

Lên đầu trang