Ngôi sao của Star War đột ngột qua đời ở độ tuổi 60

Thứ Tư, 28/12/2016 07:58

|

(CAO) Carrie Fisher - người nổi tiếng qua vai diễn Công chúa Leia của loạt phim “Chiến tranh giữa các vì sao” đã qua đời ở độ tuổi 60.

Ngôi sao nhạc Pop George Michael qua đời ở tuổi 53

Simon Halls – người phát ngôn của gia đình Carrie Fisher cho biết, bà qua đời vào lúc 8h55 ngày 27-12. Trước đó, vào ngày 23-12, bà Fisher bị đau tim hồi tuần trước, khi đang trên chuyến bay còn 15 phút hạ cánh ở Los Angeles. Một nhân viên y tế trên chuyến bay đó đã tiến hành hô hấp nhân tạo bằng miệng cho đến khi một nhóm nhân viên y tế đến đưa bà tới Trung tâm Y tế UCLA và được đặt máy thở.

Bà Carrie Fisher. Ảnh: NBC News

Carrie Fisher sinh tại Beverly Hills, California, là con gái của ngôi sao nhạc Pop Eddie Fisher và nữ diễn viên Reynolds. Sau khi ra mắt làng điện ảnh với phim Shampoo (1975), Fisher theo học tại trường Kịch ở London và sau đó là Đại học St. Lawrence. Nhưng năm 19 tuổi bà đã bỏ học sau khi nhận được vai diễn Công chúa Leia trong phim Chiến tranh giữa các vì sao (1977) của George Lucas.

Ngoài nhân vật công chúa Leia trong bộ ba tập phim đầu tiên trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao và tập phim Thần lực thức tỉnh (Star Wars: The Force Awakens – 2015), Fisher còn xuất hiện trong nhiều bộ phim như The Blues Brothers, When Harry Met Sally, The 'Burbs và Hannah and Her Sisters của Woody Allen.

Bà đột ngột qua đời sau cơn đau tim. Ảnh: NBC News

Vào năm 1987, bà cho ra đời cuốn tiểu thuyết ăn khách Postcards from the Edge. Sau đó đến năm 1990, tiểu thuyết này được chuyển thể thành phim.

Trong cuộc đời mình, bà Fisher từng kết hôn với nhà soạn nhạc Paul Simon. Sau đó 1 năm, cả hai đường ai nấy đi. Từ năm 1991-1994, bà trải qua mối tình sâu đậm với Bryan Lourd, mà kết quả chính là cô con gái Billie Lourd.

Bình luận (0)

Lên đầu trang