Ngôi sao nhạc Pop George Michael qua đời ở tuổi 53

Thứ Hai, 26/12/2016 08:11

|

(CAO) George Michael – thành viên của nhóm nhạc Wham! nổi tiếng một thời đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 53.

 

qua đời vì nhồi máu cơ tim">NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim

"Với sự buồn thương vô hạn, chúng tôi xác nhận rằng người con, người anh và người bạn yêu dấu George đã qua đời trong yên bình tại nhà trong Giáng sinh", người phát ngôn của George Michael chia sẻ với báo chí.

Cảnh sát nói họ không tìm thấy bất cứ sự nghi ngờ nào trong cái chết của danh ca.

Ngôi sao nhạc Pop George Michael. Ảnh: Chris Radburn

George Michael (1963-2016) tên thật là Georgios Kyriacos Panayioto sinh tại Finchley, London, Anh. Gia đình anh là người Síp gốc Hy Lạp. Năm 1979, lần đầu tiên George và Andrew Ridgeley (SN 1963) biểu diễn cùng nhau trong điệu nhạc ska, điệu nhạc có nguồn gốc từ Jamaica. George Michael viết bài hát này có câu "Wham bam thank you ma'am", đây chính là lý do vì sao cuối cùng hai người đã quyết định đặt tên gọi cho ban nhạc mới là ban nhạc Wham!, ban nhạc nổi tiếng thế giới thập niên 1980.

Hai ca sĩ của ban nhạc Wham! này đã làm nên những thành công rực rỡ và đặc biệt, vào ngày 28-6-1986, họ đã biểu diễn trên sân vận động Wembley với một lượng khán giả kỷ lục 72000 người. Tuy vậy, cũng vào năm 1986, George Michael rời khỏi Wham! để khởi đầu sự nghiệp solo của mình.

Năm 1987, George tung ra album solo đầu tiên của mình với tên goi Faith, album ngay lập tức đã liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng và đã bán được hơn 10 triệu bản chỉ riêng tại Mỹ, được trao giấy chứng nhận album kim cương. Album cũng được giới phê bình đánh giá rất cao và được trao giải Grammy cho hạng mục "Album của năm". Đây là một thành công rực rỡ mà George đã không lặp lại được với những album tiếp theo của mình.

George Michael từng lên tiếng công khai mình là người đồng tính. Ảnh: Frank Griffin

Sau thành công và một số thất bại, George Michael lại có xung đột với hãng đĩa của mình và sau đó, anh bỏ hợp đồng với hãng băng đĩa Columbia và ký hợp đồng mới với Dreamworks. Năm 1996, George tung ra Older và sau đó, anh còn bị vướng vào một số rắc rối đáng tiếc về cuộc sống hàng ngày, có nhiều tin đồn George là người đồng tính luyến ái nhưng anh hoàn toàn không tiết lộ bất cứ một chi tiết nào khiến người ta gọi anh với cái tên "George bí ẩn". Sau vụ việc năm 1998 đầy tai tiếng, ca sĩ này đã xuất hiện trên CNN và đã lên tiếng công khai mình là người đồng tính luyến ái.

Tháng 7-2010, George vừa lái xe vừa hút cần sa, chiếc Range Rover của anh đâm sầm vào tiệm ảnh Snappy Snaps ở phía bắc London khiến 3 người bị thương. Anh chính thức bị cảnh sát Mỹ liệt vào danh sách “những người có thể gây nguy hiểm cho xã hội”.

Năm 2011, anh từng huỷ một loạt buổi diễn sau khi được đưa tới bệnh viện để chữa bệnh viêm phổi. Sau giai đoạn chữa trị tại Vienna (Áo), anh xuất hiện trong nước mắt ở London và nói mọi thứ "rất mong manh", không biết liệu mình có sống được hay không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang