Người Việt Nam đầu tiên được đề cử giải Grammy trở về quê hương

Thứ Bảy, 30/07/2016 02:30

|

(CAO) Với mong muốn mang những tài năng âm nhạc Việt Nam ra thế giới, MV dance “Missing You” phiên bản Remix được cho là MV theo chuẩn quốc tế khi hội tụ đủ các yếu tố nghệ thuật nhưng vẫn giữ được nét Việt Nam.

Lộ diện người vợ có gia thế 'khủng' đứng sau Thanh Bùi

Đây là dự án Dance MV đầu tiên có sự kết hợp giữa Alexander Tú và nhiều nghệ sỹ gốc Việt thành danh trong nước và quốc tế. Giai điệu được sáng tác bởi Thanh Bùi cùng nghệ sỹ Piano gốc Việt Vân Anh Nguyễn, bài hát được thể hiện bởi giọng hát Thanh Bùi cùng phần trình diễn nghệ thuật vũ đạo độc đáo của Alexander Tú và 2 vị khách mời đặc biệt: biên đạo quốc tế gốc Việt, Tony Trần và Charles Nguyễn – thành viên những nhóm nhảy nổi tiếng thế giới như Kinjaz, Jabbawockeez, Poreotic, KM Legacy…

MV "Missing You"

Phần hoà âm phiên bản EDM được thực hiện bởi DJ / nhà sản xuất âm nhạc người Đức gốc Việt Chi Thanh - nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam đầu tiên được đề cử giải Grammy.

Alexander Tú

Chi Thanh, hiện đang sống tại Đức, là nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam đầu tiên được đề cử giải Grammy ở hạng mục Latin Rock với ca khúc Lipstick hợp tác cùng nhạc sỹ huyền thoại Desmond Child.

Với dòng nhạc hiện đại, Chi Thanh đã sản xuất các sản phẩm âm nhạc của các nghệ sỹ nổi tiếng như Madonna, P. Diddy, Usher… Anh đã có dịp trình diễn cho khán giả hâm mộ tại Việt Nam trong chương trình Giao lưu Âm nhạc Đức tại TP.HCM vào tháng 4-2015.

Chi Thanh - nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam đầu tiên được đề cử giải Grammy

Lần trở về này này, Chi Thanh dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động âm nhạc tại Việt Nam. Anh muốn có cơ hội giao lưu với các bạn trẻ, các đồng nghiệp DJ / Producer tại Việt Nam. Để từ đó, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm nhằm xây dựng một nền công nghiệp âm nhạc và nghệ thuật đa dạng và mang tiêu chuẩn quốc tế.

Thanh Bùi cùng các nghệ sĩ Việt thành danh trên thế giới

Ngược lại với hình ảnh của MV trước, MV lần này được thực hiện tại nhiều danh lam nổi tiếng của Việt Nam như Núi Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), Thánh Địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), nhà cổ hơn 200 tuổi (Hội An), Cung An Định và Đại Nội (Huế)…. Chia sẻ về điều này Alexander Tú cho biết: “Khi nghĩ đến ý tưởng cho MV này điều đầu tiên hiện lên trong đầu Alex là những cảnh đẹp của Việt Nam. Bên cạnh sự hùng vĩ, Việt Nam là nơi gợi cho Alex nhiều cảm giác của sự huyền bí. Và Alex muốn đưa tất cả những nét đẹp đó vào trong MV lần này”. 

"Tony và Charles đều sinh ra và lớn lên ở Mỹ, cảm giác về lại quê hương là một điều gì đó vừa lạ nhưng cũng rất thân quen. Chúng tôi rất phấn khởi khi được tham quan nhiều thắng cảnh của Việt Nam trong quá trình quay MV. Mỗi địa điểm mà mọi người đặt chân tới đều cho Tony và Charles cảm xúc rất đặc biệt. Điều đó đã truyền cho Tony và Charles nguồn cảm hứng để thực hiện những vũ đạo đẹp mắt"

                                                       - Biên đạo Quốc tế Tony Trần -

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang