Phiên tòa xử Minh Béo tiếp tục dời sang ngày 10-8

Thứ Sáu, 29/07/2016 09:31

|

(CAO) Sáng 28-7 (giờ địa phương), phiên xử lần thứ năm vụ Minh Béo bị tố cáo tội lạm dụng tình dục trẻ em diễn ra ở Tòa thượng thẩm Quận Cam, chi nhánh Wesminster, California, Mỹ.

Minh Béo giảm 30 kg so với ngày mới vào tù

Tại phiên xét xử lần này, Luật sư Mia Yamamoto - người biện hộ cho Minh Béo yêu cầu tòa dời phiên điều trần tiếp theo đến ngày 10-8. Tòa đồng ý với lời đề nghị này. Ngày xử sơ thẩm được ấn định vào ngày 12-8.

Khoảng 20 người có mặt tại phiên tòa. Đến sát giờ xử, luật sư của Minh Béo là bà Mia Yamamoto mới xuất hiện. Sau đó, bà có cuộc trao đổi riêng với công tố viên Bobby Taghavi. Cuộc trò chuyện này rất nhỏ nên phóng viên các báo đài ngồi gần đó cũng không thể nghe được. Kết thúc cuộc trao đổi, luật sư Mia Yamamoto và công tố viên nhanh chóng ra khỏi tòa.

Trước đó, trả lời về việc luật sư Mia Yamamoto liên tục xin dời ngày xử trước phiên tòa sơ thẩm, luật sư Từ Huy Hoàng (từ Mỹ) cho biết, khoảng thời gian đó hai bên công tố và luật sư tiếp tục điều đình, thương lượng với nhau để vụ án đi đến một kết quả như mỗi bên mong muốn.

Bà Mia Yamamoto thu thập bằng chứng biện hộ cho thân chủ. Trong khi đó, bên công tố viên cũng muốn củng cố thêm bằng chứng khẳng định Minh Béo có tội.

“Có nhiều vụ án, phiên điều trần kéo dài đến 2-3 năm là bình thường. Đối với vụ án Minh Béo, luật sư Mia Yamamoto đang tìm mọi cách để giảm mức án cho Minh Béo nên tôi không ngạc nhiên nếu vụ án này kéo dài đến tháng 9 hoặc tháng 12 năm nay”, ông Từ Huy Hoàng cho biết thêm.

DIỄN BIẾN VỤ VIỆC

Văn phòng Biện lý Quận Cam (OCDA) đã ra thông cáo báo chí nêu rõ về trường hợp của Minh Béo:

- Vào ngày 20-3,Hồng Quang Minh ( Minh Béo ) bị cáo buộc nói chuyện với một nhóm vũ công trong một chương trình thi tài năng tổ chức ở một đài phát thanh tại Huntington Beach. Tại đây, Minh Béo tuyên bố với nhóm vũ công ông đang tổ chức một buổi thử giọng cho một dự án có ghi hình (video).

- Ngày 23-3, Minh Béo bị cáo buộc có hành vi quan hệ tình dục bằng đường miệng với một cậu bé tên John Doe 1 khi cậu đến thử giọng cho dự án. John Doe 1 sau đó đã tố hành vi của Minh Béo đến Cục Cảnh sát Garden Grove (GGPD),.

- Ngày hôm sau 24-3 , một sĩ quan của Cục cảnh sát Garden Grove đã giả dạng làm một trẻ vị thành niên dưới 14 tuổi để bí mật tiếp cận Minh Béo, liên lạc với nghệ sĩ này. Minh Béo sau đó bị cáo buộc đã cố gắng tổ chức cuộc gặp với sĩ quan giả dạng này với mục đích tiếp cận để tấn công tình dục. Minh Béo bị bắt ngay sau đó.

Tại thời điểm phạm tội, Minh Béo sang Mỹ từ Việt Nam và có lịch trình ghé thăm Quận Cam (California) và thành phố Atlanta (bang Georgia).

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, sinh ngày 27-12-1977, là một nghệ sĩ hài có tiếng tại Việt Nam. Anh là chủ sân khấu Sao Minh Béo ở quận 11- TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang