Nhạc viện TP.HCM: Bế mạc Trại hè Âm nhạc 2017

Thứ Ba, 08/08/2017 15:05  | Quốc Bảo

|

(CAO) Tối 8-8-2017, tại phòng Hòa nhạc A, Nhạc viện TP.HCM (112 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1) đã diễn ra buổi lễ bế mạc Hội trại Âm nhạc 2017.

Sau gần 1 tuần tổ chức với sự tham gia giảng dạy của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Thụy Điển, Mỹ, … Trại hè Âm nhạc 2017 do Nhạc viện TP.HCM tổ chức đã đến thời điểm kết thúc trong dư âm tuyệt vời và sự tiếc nuối của các học viên.

Ban tổ chức Trại hè Âm nhạc 2017 tặng hoa cho các nghệ sĩ, giảng viên trong nước và quốc tế. 

Đây là lần đầu tiên Trại hè được tổ chức với quy mô lớn tại thành phố Hồ Chí Minh với 8 chuyên ngành khác nhau (Flute, Guitare, Piano, Thanh nhạc, Trống, Jazz Piano, Guitare Bass, Dancesport) dành cho học sinh, sinh viên yêu thích và có năng khiếu âm nhạc.

Tiết mục độc tấu piano của em Nguyễn Trần Phương Vi tại buổi lễ bế mạc.

Bên cạnh các lớp masterclass âm nhạc, Trại hè còn là sân chơi cho các em với các lớp ngoại khóa, seminar, dã ngoại, luyện tập kỹ năng sống, rèn luyện bản lĩnh sân khấu ... Cùng với sự tham gia giảng dạy của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong giới nghệ thuật đến từ khắp nơi trên thế giới và Việt Nam: nghệ sĩ Alexander Schimpf (Đức), nghệ sĩ Albert Tiu (Philippines), NSƯT Tạ Minh Tâm, Nghệ sỹ Lưu Hồng Quang, Nghệ sỹ Juno Lee (Hàn Quốc), Nghệ sỹ Paul Cesarczyk (Mỹ), Elisabeth Melander, Goran Schelin (Thụy Điển)…

Em Nguyễn Tường Vi trình diễn độc tấu piano tại buổi lễ bế mạc.

Xuyên suốt thời gian diễn ra Trại hè, các học viên đã được xem những tiết mục biểu diễn, gặp gỡ, học hỏi những kỹ năng từ các nghệ sĩ nổi tiếng. Qua đó học viên có thể nâng cao kỹ thuật biểu diễn, phong cách trình diễn cho chuyên ngành của mình.

Đồng thời tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm hoàn thiện những mặt còn hạn chế của bản thân để có thể tự tin trình diễn trên những sân khấu lớn trong tương lai.

Tiết mục guitare do Đỗ Hồng Anh trình diễn.

Bên cạnh đó hội trại còn là sân chơi bổ ích, thiết thực nhằm giúp học sinh, sinh viên có thể rèn luyện kỹ năng sống, rèn luyện bản lĩnh sân khấu và giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với bạn bè quốc tế. 

Nhạc viện TP.HCM dự định sẽ tiếp tục tổ chức Trại hè hàng năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang