‘Trần trụi bóng đá Việt’ - Cái nhìn vào nền bóng đá Việt hiện nay

Thứ Hai, 07/08/2017 17:19

|

(CAO) Sách là tập hợp những bài viết, bình luận, nhận định... của các HLV, chuyên gia bóng đá nổi tiếng trong và ngoài nước như Alfred Riedl, Steve Darby, Lê Thụy Hải, doanh nhân Phạm Phú Ngọc Trai... đề cập đến các vấn đề "nóng bỏng" của bóng đá Việt Nam từ khi hội nhập trở lại với bóng đá khu vực từ năm 1991.

Một phần tư thế kỷ đã qua, trong khi chúng ta vẫn loay hoay đi tìm kiếm chiếc huy chương vàng bóng đá Sea Games đầu tiên thì Thái Lan đã làm được việc này đến 10 lần và đang tiến ra tầm mức châu lục để tìm kiếm những vinh quang mới. Không thể phủ nhận rằng chúng ta đã có một số thành tựu nhất định trong bóng đá, nhưng những thành tựu đó chưa xứng với tiềm năng của một đất nước với hơn 93 triệu dân “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” như Việt Nam...

Với một hệ thống giải vô địch quốc gia èo uột, vắng bóng khán giả, với nhiều vấn nạn như bạo lực sân cỏ, dàn xếp tỉ số, tiêu cực trọng tài, các đội bóng không thể tự nuôi sống mình, một ông bầu nắm nhiều đội bóng thao túng kết quả thi đấu; một nền bóng đá thiếu chất xám, lười học hỏi, không coi trọng những người làm chuyên môn và thiếu bàn tay định hướng; một cơ quan điều hành bóng đá đang được triển khai theo mô hình “công ty trách nhiệm hữu hạn hai người”, tập hợp những người đến với bóng đá nhằm “vinh thân phì gia”, được vận hành theo các nguyên tắc tiền tệ, quan hệ, hậu duệ, đồ đệ.

Một nền bóng đá như vậy không thể tiến xa được. Nếu chúng ta không nhìn thẳng vào sự thật, không “chỉ mặt đặt tên” những người đang “giết” bóng đá, chúng ta tiếp tục lãng phí tài nguyên, tiềm năng của một đất nước 93 triệu dân “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”...

Cuốn sách “Trần trụi bóng đá Việt” với nhóm tác giả Đặng Hoàng – Nguyễn Nguyên – Đinh Hiệp là một cái nhìn thẳng vào sự thật bóng đá Việt Nam, là lời hiệu triệu đến những con tim yêu bóng đá nóng bỏng rằng “CHÚNG TA cần sự THAY ĐỔI”.

Ấn phẩm của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM, sẽ phát hành trên toàn quốc vào ngày 09-08-2017. Giá 100.000 đồng/cuốn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang