Nhan sắc Việt rạng rỡ với chất liệu vải thổ cẩm

Thứ Tư, 18/11/2020 11:10

|

(CAO) Hoa hậu Khánh Ngân, dàn nhan sắc Miss Tourism Vietnam khoe sắc rạng rỡ với thiết kế trang phục chất liệu vải thổ cẩm do các nghệ nhân dệt bằng tay.

Chất liệu vải thổ cẩm của Việt Nam được giới thời trang quốc tế đánh giá cao, gây ấn tượng bởi sự riêng biệt độc đáo.

Sản phẩm thổ cẩm của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đặc biệt về trang phục, cơ bản vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống, nhưng có cải tiến về hoa văn trang trí theo xu hướng hiện đại.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020, Fashion show Hương rừng sắc núi là điểm nhấn quan trọng, nâng tầm cho các sản phẩm Thổ cẩm ứng dụng.

Toàn bộ các bộ sưu tập chủ yếu sử dụng chất liệu thổ cẩm do các nghệ nhân khắp nơi dệt bằng tay, qua sự sáng tạo của các nhà thiết kế tạo nên 3 phong cách khác nhau.

Để có đủ chất liệu thổ cẩm cho các nhà thiết kế hoàn thiện 3 bộ sưu tập với chủ đề chung Hương rừng sắc núi, ban tổ chức đã đầu tư hơn nửa tỷ cho việc mua vải thổ cẩm.

Những chuyến đi mua vải đã được thực hiện ròng rã hơn 6 tháng qua, đến tận nhà các nghệ nhân ở khắp mọi vùng miền, chọn lựa và đặt hàng riêng các sản phẩm.

Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm đã được ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam 2020 giao trọng trách đạo diễn toàn bộ chương trình Fashion show Thổ cẩm với chủ đề Hương rừng sắc núi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang