“Xôi lan toả - Hướng về miền Trung” tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội

Thứ Tư, 11/11/2020 15:45

|

(CAO) Tròn 10 ngày (từ ngày 2-11 đến 11-11) dự án mang tên “Xôi lan toả - Hướng về miền Trung” do đạo diễn Nguyễn Nhật Trung (Trung “lùn”) và nghệ sĩ Trần Bùm khởi xướng đi vào hoạt động và mang lại hiệu ứng xã hội tích cực.

Những ngày qua, một số người dân đã quen với gánh xôi nghĩa tình được đặt tại góc đường Nguyễn Văn Thủ (P.Đa Kao, Q.1) do các nghệ sĩ tổ chức để gây quỹ, ủng hộ đồng bào miền Trung.

“Khi mà nghe anh Trung đưa ra ý tưởng làm gánh xôi lan tỏa, ảnh kêu gọi nghệ sĩ cùng tham gia, anh em nghệ sĩ tham gia rất nhiệt tình. Bản thân tôi khi tham gia chương trình này cảm giác năng lượng về với mình rất là nhiều, vui vì  mình cũng đóng góp một chút xíu nào đó cho miền Trung thân thương", nghệ sĩ Lê Nam cho biết.

Các nghệ sĩ cùng chung sức gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung từ gánh xôi lan toả.
Trao đổi với phóng viên, đạo diễn Trung “lùn” cho biết: “Lúc đầu, bà con đến mua với tinh thần chung tay ủng hộ đến bà con miền Trung. Nhưng sau đó thì mọi người đến vì xôi ngon, chất lượng, giá thành hợp lý. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy ý nghĩa chương trình này được nhân đôi".

Thấy một khách hàng tấp xe vào gọi một phần xôi, chúng tôi hỏi thăm thì chị Nguyễn Thị Kim Hoà (ngụ Q.Bình Thạnh) – khách hàng thân thiết của gánh xôi vui vẻ nói: “Mình thấy gánh xôi lan tỏa này rất là có ý nghĩa, nó góp một phần công sức của những người dân, người lao động có thu nhập thấp không có khả năng đóng góp cho đồng bào lũ lụt. Các anh chị nghệ sĩ đã rất sáng tạo, để tạo ra gánh xôi này giúp cho tất cả các mọi người có thể góp một chút quà nhỏ cho người dân miền Trung”.

Gánh xôi được đông đảo người dân ủng hộ.

Bên cạnh xôi, nhóm nghệ sĩ còn bán thêm các mặt hàng như: trà sữa, trà đào, tàu hủ,… Tất cả những sản phẩm này đều do các nghệ sĩ chung tay góp vốn, góp ngày công để cung cấp bữa sáng đến người dân.

“Lúc mới bắt tay vào làm, chúng tôi chỉ dự tính bán khoảng 500 hộp xôi/ngày. Nhưng sau khi đưa vào hoạt động, người mua truyền tai nhau đến mua mỗi ngày một đông nên chúng tôi phải tăng lượng hàng lên. Có thời điểm, chỉ từ 6 giờ đến 9 giờ sáng, chúng tôi bán khoảng 1.500 hộp xôi/ngày, chưa tính đến các mặt hàng sản phẩm phụ khác. Nhờ vậy giúp tổng doanh thu khoảng từ 12 đến 13 triệu đồng/ngày. Điều này cho thấy hiệu ứng tương thân tương ái trong cộng đồng rất cao”, đạo diễn Trung “lùn” chia sẻ.

Toàn bộ kinh phí của chương trình sẽ được chuyển cho đồng bào miền Trung

Theo đó, tất cả lợi nhuận trong chương trình sẽ được nhóm nghệ sĩ chuyển đến đồng bào miền Trung. Với mong muốn được chung tay cùng bà con tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

“Hiện tại gánh xôi đang hoạt động rất tốt, nhiều người khuyên nên duy trì tiếp tục, nhưng chúng tôi quyết định tạm ngưng lại một thời gian. Sau này, nếu gặp các trường hợp khó khăn, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức để gây quỹ để chia sẻ với những người yếu thế trong xã hội. Bởi vì, thông điệp “Xôi lan toả” mà chúng tôi muốn phát động đến mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cùng vươn lên trong cuộc sống”, đạo diễn Trung “lùn” cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang