Ra mắt sách “Liên-Người được chọn”:

Nối dài lộ trình thiện nguyện từ trang sách ra cuộc đời

Thứ Năm, 07/01/2021 14:46

|

(CAO) Nhà văn Uông Triều, Võ Xuân Hà, Trần Nhã Thụy, nhà thơ Nguyễn Phong Việt, Trần Thế Tuyển… dành sự ủng hộ cho cuốn sách “Liên-Người được chọn” (NXB Hội Nhà Văn) ra mắt tại TPHCM, sáng 7/1.

Mười mấy năm sát cánh cùng Báo Công an TPHCM trong các chương trình từ thiện, tài trợ giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, xây dựng trường học, nhà tình thương, xây cầu…, bà Đỗ Thị Kim Liên không ngại khó để đến với những vùng, những nơi xa xôi khó khăn cần giúp đỡ. Bà là doanh nhân và là Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM.

Trang bìa cuốn sách “Liên-Người được chọn

Cuốn sách “Liên-Người được chọn” (NXB Hội Nhà Văn) ra mắt bạn đọc, chia sẻ những câu chuyện, chiêm nghiệm với độc giả khi đứng trước những ngã rẽ hay cơ hội lớn của cuộc đời. Hơn 300 trang sách được nhà văn Y Ban và cộng sự cấu tứ thành 6 phần, phác họa những nét đặc biệt về người phụ nữ tài hoa.

Nhiều nhà văn, nhà thơ, nghệ sĩ chúc mừng các tác giả trong chương trình như: nhà văn Uông Triều, Trần Nhã Thụy, nhà thơ Nguyễn Phong Việt, Trần Thế Tuyển… Tác giả hy vọng “sách sẽ mang đến cho bạn đọc thật nhiều cảm hứng ở nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, giống như chiếc chìa khóa đa năng giúp các bạn mở ra những cánh cửa trong sâu thẳm tâm hồn để tìm kiếm sức mạnh nội tại của bản thân trên con đường vươn tới thành công, vươn tới hạnh phúc”.

Các nhà văn giao lưu, chia sẻ tại buổi lễ ra mắt sách

Như một lẽ tất yếu để nối dài lộ trình thiện nguyện từ trang sách ra cuộc đời, toàn bộ số tiền bán sách sẽ được dùng cho các hoạt động từ thiện: xây cầu, làm đường, chăm lo gia đình chính sách, nâng đỡ các em thơ… Cụ thể, số tiền này sẽ được ưu tiên đồng hành xây nhà tình nghĩa cho các mẹ, vợ của các anh hùng liệt sỹ cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ TPHCM, tặng 250 phần quà Tết cho các em nhỏ Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật, tặng 50 học bổng cho những “lá chưa lành” của chương trình Cặp lá yêu thương (VTV), tài trợ mổ tim cho em Nguyễn Giáo Bình Minh (Nghệ An).

Có lẽ đến hôm nay, không nhiều người biết được rằng, Madam Liên chính là người hỗ trợ toàn bộ chi phí để đưa thi thể 39 người Việt bị thiệt mạng trong container vụ nhập cảnh trái phép vào Anh gây xôn xao dư luận hồi năm 2019 về nước. Không chỉ có thế, hành trình thiện nguyện của bà trải dài và liên tục, không chỉ giúp đỡ những trường hợp cụ thể mà còn hướng đến những hoạt động mang tính căn cơ hơn như xây cầu, xây trường học, bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, hỗ trợ startups…

Đại diện cho bà Liên trao bảng tượng trưng tài trợ chi phí mổ tim cho gia đình một bệnh nhi

Trong vai trò Lãnh sự danh dự Nam Phi, bà Ðỗ Thị Kim Liên đã tạo những dấu ấn đậm nét trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi. Từ năm 2009 đến nay, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TPHCM đã tư vấn, hỗ trợ hàng trăm ngàn lượt công dân Việt Nam xin visa đi Nam Phi cũng như các công dân Nam Phi đang sinh sống tại Việt Nam thực hiện các thủ tục hành chính cùng các hoạt động kết nối khác để làm quen, hòa nhập với cuộc sống tại Việt Nam nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, Văn phòng Lãnh sự đã tổ chức hàng trăm hội thảo xúc tiến kinh tế, thương mại và du lịch, đón tiếp hàng chục phái đoàn, doanh nghiệp Nam Phi đến thăm, tìm hiểu thị trường Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường Nam Phi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang