Sau "Vũ điệu rửa tay", Quang Đăng gây sốt với điệu nhảy "Tê tê vẫn thế"

Thứ Ba, 11/05/2021 15:44

|

(CAO) Từng nhận được sự chú ý của cộng đồng trong nước và quốc tế bởi “Vũ điệu rửa tay” lan tỏa ý thức phòng chống dịch Covid-19 “gây sốt” toàn cầu năm 2020, mới đây biên đạo Quang Đăng vừa ra mắt công chúng Vũ điệu kêu gọi bảo vệ tê tê.

Với việc kêu gọi cộng đồng bảo vệ tê tê, Quang Đăng đặc biệt sáng tạo một điệu nhảy hoàn toàn khác biệt với những phong cách của anh trước đây, khi anh hóa thân thành chính loài tê tê đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, nhằm hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Tê tê vẫn thế" thực hiện bởi CHANGE (tổ chức phi chính phủ Việt Nam với sứ mệnh nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và phát triển năng lực cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, bảo vệ động vật hoang dã.

Trước đó, vào ngày 6-5-2021, CHANGE và WildAid đã công bố chiến dịch thông qua video “Bản tin nguội”. Với cách thể hiện thú vị thông qua hình tượng tê tê hoá thân thành biên tập viên, Tê Tê lên tiếng báo động và kêu gọi mọi người bảo vệ chính mình và đồng loại.

Chiến dịch mong muốn sẽ thu hút cộng đồng chú ý nhiều hơn tới tình trạng khẩn cấp của loài tê tê, từ đó hướng tới những thay đổi tích cực hơn trong việc thực thi pháp luật để bảo vệ loài vật có giá trị quan trọng cấp toàn cầu này.

Tê tê hoá thân thành biên tập viên

Săn bắt và buôn bán tê tê trái phép luôn là vấn đề nhức nhối ở nước ta, mặc cho dịch bệnh vẫn đang hoành hành toàn cầu, mặc cho những cảnh báo rủi ro lây nhiễm virus từ động vật hoang dã (ĐVHD) sang người.

Kể từ khi dịch Covid diễn ra cho đến nay, người dân vẫn tiếp tục vi phạm săn bắt, buôn bán và vận chuyển tê tê trái phép, với những hình thức tinh vi gây khó khăn cho lực lượng cơ quan chức năng khi thực hiện nhiệm vụ.

Cũng trong suốt thời gian qua, lực lượng kiểm lâm và các cơ quan chức năng liên tục triệt phá và thu giữ nhiều cá thể tê tê tại các nhà hàng hoặc các lô hàng đang trên đường vận chuyển để đem đi tiêu thụ. Đáng tiếc hơn hết, có rất nhiều trường hợp người vận chuyển đã vướng vào vòng lao lý vì không biết rằng mình đã vi phạm pháp luật khi được thuê vận chuyển tê tê.

Không chỉ ở Việt Nam, thực trạng săn bắt tê tê trên thế giới cũng rất đáng quan ngại, đe dọa sự tồn tại của loài động vật này. Chỉ trong 10 năm, hơn 1.000.000 con tê tê đã bị buôn bán trái phép, khiến chúng trở thành loài động vật có vú bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới. Trên thế giới có tám loài tê tê, và tất cả tám loài tê tê đang bị đe dọa tuyệt chủng bởi nạn săn bắt và buôn bán trái phép.

Với sự thôi thúc cần phải hành động để bảo vệ tê tê, bảo vệ đa dạng sinh học, đưa tiếng nói của cộng đồng yêu động vật ở Việt Nam ra thế giới, Quang Đăng tiếp tục đồng hành cùng Minh Quân - học trò của mình đã góp sức mình cho chiến dịch thông qua vũ điệu đầy lôi cuốn “Tê tê vẫn thế". Vũ điệu không chỉ được đầu tư về mặt nội dung mà còn cả trang phục được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

Quang Đăng cùng học trò trong vũ điệu "Tê tê vẫn thế"
Vũ công Quang Đăng

Bình luận (0)

Lên đầu trang