Nghệ sĩ, sàn diễn đổi lịch trình để phòng chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 03/05/2021 16:30

|

(CAO) Loạt 3 phim Việt ngừng chiếu, các sân khấu đóng cửa, phim sắp làm sự kiện ra mắt bị hủy, đám cưới của sao Việt cũng dời lại… để cùng phòng chống dịch.

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch trong tình hình các ca mắc Covid-19 mới còn diễn biến khó lường, hàng loạt giải pháp đã được kịp thời đưa ra.

Bộ VHTTDL đã ra công điện tăng cường phòng, chống dịch. Bộ cũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Phát hiện kịp thời hành vi vi phạm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương.

Phim Thiên thần hộ mệnh

Tại TPHCM, dừng rạp chiếu phim, sân khấu kịch, ca nhạc… để phòng dịch. Thực tế cho thấy, trong những ngày nghỉ lễ, không ít địa điểm vui chơi giải trí đã buông lỏng các quy định chống dịch, đông người không đeo khẩu trang tụ tập, không tuân thủ giãn cách.

Theo đó, loạt các sự kiện văn hóa giải trí đang và sắp ra mắt phải tạm ngưng. Rạp phim có ba phim Việt đang chiếu gồm Trạng Tí phiêu lưu ký, Thiên thần hộ mệnh Lật Mặt 5: 48H. Bảng xếp hạng doanh thu phim trong ngày cũng cho thấy 3 phim Việt cũng đang dẫn đầu phòng vé, với phim được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại là Thiên thần hộ mệnh.

Các sân khấu cũng phải tạm dừng các vở diễn. “Bà bầu” sân khấu kịch Hồng Vân chia sẻ quyết định phải tạm đóng cửa sân khấu theo quy định phòng chống dịch: “Lại một lần nữa phải tạm xa sân khấu, xa khán giả yêu thương”.

Nữ nghệ sĩ cho biết: “buồn thì có buồn nhưng an tâm thì vô cùng an tâm, hãy nghe và tuân thủ những chủ trương của chính quyền trong việc phòng chống covid, hãy đón đầu và chặn đứng nó, xin cảm ơn các y bác sỹ, các tình nguyện viên, các chiến sĩ ở tuyến đầu”. Trước đó, sân khấu của Hồng Vân đang diễn Kỳ án 292, Điềm Báo, Cô 5 Cậu 10...

Phan Mạnh Quỳnh cũng hoãn tiệc cưới ngày 7/5 tại TPHCM. Nam nhạc sĩ – ca sĩ chia sẻ: “để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và phòng chống dịch của cộng đồng nên vợ chồng Quỳnh Vy quyết định dời lịch cưới tại Sài Gòn. Dù rất tiếc và buồn vì hai vợ chồng đã và đang chuẩn bị rất nhiều cho sự kiện quan trọng lần này, nhưng vẫn phải đưa ra quyết định để đảm bảo an toàn cho mọi người và để mọi người sớm sắp xếp được lịch cá nhân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang