Sao gốc Việt vào danh sách 100 người châu Á có ảnh hưởng năm 2021

Thứ Tư, 05/05/2021 09:47

|

(CAO) Nữ diễn viên gốc Việt Kelly Marie Trần vừa được vinh danh trong danh sách 100 người châu Á có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2021.

Danh sách nhằm tôn vinh các gương mặt có những đóng góp, tác động tích cực cho cộng đồng xã hội. Các gương mặt được bình chọn thông qua một quy trình kỹ lưỡng với hội đồng là những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông và giải trí, thời trang và phong cách sống, công nghệ, kinh doanh, hoạt động xã hội…

Chương trình do Gold House, một tổ chức phi lợi nhuận, thực hiện hàng năm. Trong bối cảnh làn sóng kỳ thị cộng đồng gốc Á ở Mỹ, danh sách bình chọn gửi gắm những thông điệp tích cực.

Kelly Marie Tran sinh năm 1989, có cha mẹ là người Việt Nam, sinh tại San Diego, Mỹ. Cô gây chú ý khi vào vai Rose Tico - nữ chiến binh phe Kháng chiến trong hai bom tấn ăn khách là “Star Wars: The Last Jedi” và “Star Wars: The Rise of Skywalker”.

diễn viên mang trong mình dòng máu Việt Nam, Kelly Marie Trần từng chia sẻ trên The New York Times: “Các bạn biết đến tôi với cái tên Kelly. Tôi là người phụ nữ da màu đầu tiên diễn vai chính trong một phần của loạt phim Star Wars. Tôi là phụ nữ châu Á đầu tiên lên bìa tạp chí Vanity Fair. Tên thật của tôi là Loan và câu chuyện về tôi mới chỉ bắt đầu”.

Kelly Marie Trần chia sẻ dù sinh tại Mỹ, từ nhỏ, cô được cha mẹ răn dạy đúng tinh thần và văn hóa dân tộc, cách chào hỏi, kính trọng người lớn tuổi, tình thân gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang