TP.HCM sắp có thêm đường sách thứ hai

Thứ Hai, 25/12/2017 18:03  | Thiên Long

|

(CAO) Ngoài đường sách Nguyễn Văn Bình đang hoạt động, TP.HCM sắp tới đây sẽ có thêm đường sách thứ hai nằm trên đường Nguyễn Đổng Chi (Q.7, TP.HCM).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu vừa ký văn bản chấp thuận chủ trương cho phép UBND Q.7 triển khai thực hiện đường sách trên đường Nguyễn Đổng Chi, (P.Tân Phú, Q.7) theo phương thức xã hội hóa.

Mô hình đường sách trên đường Nguyễn Đổng Chi ở Quận 7

Dự kiến, đường sách này sẽ được xây dựng với tổng chi phí gần 14 tỷ đồng cho gần 20 gian hàng sách, cà phê và nhà vệ sinh thông minh. Các cửa hàng sách đều được xây dựng bằng vật liệu lắp ghép tiện dụng.

Theo UBND Q.7, đường sách sẽ là một điểm đến thú vị và là nơi góp phần xây dựng văn hoá đọc cho hơn 300.000 cư dân Q.7 và các quận huyện lân cận như Q.2, Bình Chánh, Nhà Bè.

Đường sách Nguyễn Văn Bình đang hoạt động hiệu quả

Trước đó, TP.HCM đã đưa vào hoạt động đường sách đầu tiên trên đường Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM) vào năm 2016 và thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo bạn đọc. Vào những ngày cuối tuần, đường sách Nguyễn Văn Bình luôn có hàng ngàn người dân, du khách về đây mua sách, đọc sách và giao lưu về sách. Đường sách Nguyễn Văn Bình cũng đã được UBND TP.HCM đánh giá là một trong 10 hoạt động tiêu biểu của thành phố trong năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang