Trình diễn xuất sắc, Phần Lan vô địch pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Thứ Bảy, 13/07/2024 22:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) khép lại vào đêm 13/7 với chiến thắng thuộc về đội pháo hoa của Phần Lan. Năm 2019, lần đầu tiên dự DIFF và Phần Lan giành chức vô địch.

Đội Liuyang Jingduan New-art Display Co của Trung Quốc và Joho Pyro Professional Fireworks AB của Phần Lan so tài thú vị trong đêm chung kết DIFF 2024 với chủ đề “Made by Young Generation (Nhịp đập tương lai)”. Đội của Trung Quốc mở màn với màn trình diễn bất ngờ, thú vị hơn nhiều lần so với những gì mà đội đã thể hiện ở đêm thi vòng loại.

Màn pháo hoa mãn nhãn.

Đội pháo hoa của Trung Quốc truyền cảm hứng về vẻ đẹp và tình yêu dành cho Đà Nẵng, âm nhạc kết hợp giữa âm hưởng đậm chất Trung Hoa và nét sôi động của phương Tây.

Đội pháo hoa của Phần Lan khiến đêm Đà Nẵng hấp dẫn hơn với màn trình diễn hiện đại và sôi động trên nền những ca khúc và bản nhạc phim Âu Mỹ lừng danh. Đội Phần Lan khiến khán giả mãn nhãn với các kỹ thuật bắn pháo cả trên trời và dưới nước, mang đến những hiệu ứng rất mới lạ.

Sau những giây phút vô cùng khó khăn để đưa ra quyết định, BTC công bố đội Phần Lan giành ngôi vị quán quân DIFF 2024, với phần thưởng 20.000USD. Khán giả bày tỏ sự cảm phục dành cho đội Phần Lan. Đội Trung Quốc giành giải nhì với phần thưởng 10.000USD. BTC còn trao giải “Sáng tạo” cho đội của Pháp và giải “Khán giả yêu thích nhất” cho đội của Ý.

Bà Nadia Shakira Wong – Giám đốc Công ty Global 2000 cho biết, DIFF đang trở thành cuộc thi pháo hoa tầm cỡ quốc tế mà mọi đội pháo hoa nào trên thế giới cũng muốn thử sức.

Đêm chung kết còn là bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu với sự trình diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ: Uyên Linh, Hoàng Hải, Anh Tú, các vũ đoàn và các nghệ sĩ tại Sun World Bà Nà Hills… đã thể hiện các ca khúc Flowers của nhóm nhạc Blackpink, Tuyệt vời Đà Nẵng của Only C, Cánh đồng gió của Võ Thiện Thanh, Sống đúng chất của Oplus…

Trong gần 2 tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm, thu hút hàng vạn người dân, du khách mỗi đêm thi. Từ ngày 11 đến 13/7, có 455 chuyến bay đến Đà Nẵng. Chỉ trong đêm chung kết DIFF 2024, các cơ sở lưu trú đón khoảng 90.017 lượt khách (khoảng 30.970 lượt khách quốc tế); công suất buồng phòng 95%. Công suất các tàu du lịch 100%...

Tiết mục nghệ thuật.
Ban tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ.

DIFF 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng. Qua đây cho thấy sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp tư nhân cùng sự quyết liệt của chính quyền Đà Nẵng trong việc tổ chức lễ hội quy mô và chất lượng đẳng cấp quốc tế, khẳng định thương hiệu điểm đến lễ hội hàng đầu châu Á.

Ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Tập đoàn Sun Group vùng miền Trung cho biết, chứng kiến niềm vui của người dân Đà Nẵng cũng như du khách đến với DIFF, chúng tôi thấy vô cùng tự hào. Đơn vị đã chi hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho DIFF là thể hiện trách nhiệm với địa phương và đóng góp một phần nhỏ bé cho Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, được tổ chức từ năm 2008 đến nay, DIFF đã trở thành sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập.

Những hình ảnh pháo hoa của đội đến từ Phần Lan:

Những hình ảnh pháo hoa của Trung Quốc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang