24 giờ truy bắt thủ phạm đục tường, phá két sắt trộm tài sản

Thứ Bảy, 19/10/2024 10:09

|

(CATP) Sáng 18/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa nghi can Nguyễn Đông Giang (SN 2002, ngụ xã Bình Ba, huyện Châu Đức) đến thực nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Giang chính là nghi can đã thực hiện phi vụ đục phá tường để đột nhập vào căn nhà tại thị trấn Châu Đức, phá két sắt trộm tài sản gây xôn xao dư luận xảy ra trên địa bàn ngày 16/10...

Lợi dụng mưa lớn gây án

Trước đó, chiều 16/10, chị Hà Thị Thúy Hồng (SN 1982, ngụ hẻm 410 đường Hùng Vương, KP.Phú Giao, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) trình báo việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà, trộm đi nhiều tài sản có giá trị, gồm: 6 triệu tiền mặt; 1 vòng cổ vàng 24k (2 chỉ), 2 vòng đeo tay 24k (mỗi cái nặng 2 chỉ); 1 vòng đeo tay vàng 18K (2 chỉ), 1 nhẫn bằng vàng 18k (gần 2 chỉ), 2 nhẫn bằng vàng 24k (mỗi cái nặng 0,5 phân); 1 đôi bông tai bằng vàng 24k (1 chỉ). Tổng tài sản theo bị hại ước tính khoảng hơn 100 triệu đồng.

Tại hiện trường, bức tường phía sau nhà nạn nhân đã bị kẻ gian đập vỡ một khoảng trống vừa đủ một người chui qua. Tiếp đến, bên cạnh cửa hậu của ngôi nhà, kẻ nhập nha tiếp tục đục một lỗ vừa đủ luồn cánh tay vào trong để mở khóa cánh cửa. Sau khi đột nhập vào trong, kẻ gian tiếp tục lục tìm ở các phòng, sau đó đập phá két sắt để lấy tài sản. Điều đáng nói, căn nhà của gia đình nạn nhân nằm tại khu vực ven thị trấn, dân cư khá đông đúc. Trong khoảng thời gian xảy ra vụ việc, kẻ gian phải đục qua 2 lớp tường và đập khá két sắt. Tuy nhiên, những người hàng xóm ở hai bên vẫn không hề hay biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Ngãi Giao và Cơ quan điều tra Công an huyện Châu Đức đã nhanh chóng có mặt để xác minh sự việc, thu thập chứng cứ để truy tìm thủ phạm. Tất cả các camera an ninh trong khu vực và trên một số tuyến đường của thị trấn cũng nhanh chóng được Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức nhanh chóng trích xuất hình ảnh, nhằm xác định di biến động của nghi can.

Giang thực hiện lại hành vi đục tường, phá két sắt

Thuê xe rước dâu đi... nhập nha

Xâu chuỗi các thông tin, Cơ quan điều tra nhận thấy vào thời điểm khoảng 13 giờ cùng ngày, có một chiếc xe du lịch màu trắng đến đậu gần căn nhà của gia đình khổ chủ. Lúc này, khu vực thị trấn Ngãi Giao đang mưa lớn. Ngoài ra, vào thời điểm trên không phát hiện thêm một ai nghi vấn lai vãng qua khu vực này. Cơ quan điều tra đã gặp trực tiếp chủ nhân của chiếc xe và được biết, vào thời điểm trên, chiếc xe này được một nam thanh niên ngụ trên địa bàn gần thị trấn Châu Đức thuê để đi làm dịch vụ đám cưới.

Tiếp tục lần theo các thông tin thu thập được, đến chiều tối 17/10, các điều tra viên và trinh sát hình sự Công an huyện Châu Đức đã tìm đến căn nhà tại xã Bình Ba, khu vực gần giáp với thị trấn Ngãi Giao. Thấy bóng lực lượng chức năng xuất hiện, Nguyễn Đông Giang đứng sững sờ. Hắn không ngờ vụ việc lại được cơ quan Công an phát hiện một cách quá nhanh chóng.

Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận, do vướng vào nợ nần, không có tiền trả nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Để tránh bị phát hiện, hắn đi thuê xe ôtô tự lái để đi "điều nghiên" trước, sau đó mới hành động. Do trước đó từng đến nhà chị Hồng để làm dịch vụ trang điểm gia tiên, phục vụ đám cưới, Giang thấy căn nhà khá khang trang và có két sắt lớn để trong phòng ngủ. Đối tượng lập tức đưa căn nhà này vào tầm ngắm.

Nhiều tang vật là nữ trang bằng vàng được thu hồi

Khoảng hơn 10 giờ ngày 16/10, Giang đi thuê ôtô rồi lái thẳng đến khu vực nhà chị Hồng. Khi đến nơi, Giang thấy nhà chị Hồng đóng cửa không có ai ở nhà nên định đột nhập vào để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, lúc này có tiếng chó sủa nên Giang quay xe lái đi về một tiệm áo cưới ở xã Kim Long. Tại đây, Giang lấy một cái búa cán bằng ống tuýp sắt để ở trước tiệm áo cưới và bỏ lên xe, sau đó tiếp tục lái về khu vực gần nhà chị Hồng.

Lúc này, trời mưa lớn. Do đang buổi trưa nên những căn nhà xung quanh đều đóng cửa nghỉ ngơi. Thấy thời điểm thuận lợi, Giang cầm búa đi vòng phía bên trái để đi ra phía sau nhà chị Hồng rồi dùng búa đập vỡ một khoảng trống của bức tường để chui vào trong. Giữa nhà này với nhà phía trên ngăn bởi một cánh cửa có khóa. Giang tiếp tục dùng búa đập một lỗ phía dưới cửa sau nhà nhưng không thấy chốt khóa cửa để mở. Giang tiếp tục đập thêm một lỗ phía trên thì thấy chốt cửa nên dùng tay phải đưa vào mở chốt để đột nhập lên nhà chính.

Đi đến phòng ngủ của chị Hồng, Giang dùng búa tạ phá két sắt, lấy toàn bộ tài sản trong két gồm tiền mặt, nhiều vòng vàng, nhẫn, lắc tay... rồi trở lại theo phía tường đã đập để ra ngoài, lái ôtô bỏ đi. Giang mang phần lớn số vàng trộm được đến 2 tiệm vàng ở xã Kim Long (huyện Châu Đức) bán được 53 triệu đồng. Sau khi Công an truy xét và mời lên làm việc, Giang đã khai nhận hành vi phạm tội. Công an đã thu hồi lại gần hết số tài sản Giang đã trộm trong két sắt nhà chị Hồng và mang bán cho 2 tiệm vàng nêu trên.

Theo tìm hiểu, trước đó vào tháng 4/2024, nhà chị Hồng có đám cưới, trong đó Giang là người làm bên phía dịch vụ được thuê đến để trang trí gia tiên, tiệc cưới. Thời điểm này, Giang đã để ý, quan sát bên trong gia đình nạn nhân nên biết rõ nhà chị Hồng có két sắt để trong phòng ngủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang