Điều tra vụ đục tường, phá két sắt trộm hơn 100 triệu đồng

Thứ Sáu, 18/10/2024 08:25  | Anh Tuấn

|

(CATP) Ngày 17/10, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang thu thập chứng cứ, điều tra, truy bắt đối tượng đục tường, đột nhập vào nhà của người dân để phá két sắt, trộm cắp tài sản ngay giữa ban ngày.

Nạn nhân của vụ việc là chị Hà Thị Thúy Hồng (SN 1982, ngụ hẻm 410 đường Hùng Vương, KP.Phú Giao, TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Theo trình báo, trước đó vào chiều 16/10, chị Hà đi làm về thì phát hiện nhà bị kẻ gian đột nhập, phá két sắt và lấy đi một số tài sản gồm: 6 triệu tiền mặt; 1 vòng cổ vàng 24k (2 chỉ), 2 vòng đeo tay 24k (mỗi cái nặng 2 chỉ); 1 vòng đeo tay vàng 18K (2 chỉ), 1 nhẫn bằng vàng 18k (gần 2 chỉ), 2 nhẫn bằng vàng 24k (mỗi cái nặng 0,5 phân); 1 đôi bông tai bằng vàng 24k (1 chỉ). Tổng tài sản theo bị hại ước tính khoảng hơn 100 triệu đồng.

Két sắt bị phá

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Ngãi Giao và Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức đã nhanh chóng có mặt để xác minh sự việc, thu thập chứng cứ để truy tìm thủ phạm. Tại hiện trường, bức tường phía sau nhà nạn nhân đã bị kẻ gian đập một khoảng trống vừa đủ một người chui qua. Tiếp đến, bên cạnh cửa hậu của ngôi nhà, kẻ nhập nha tiếp tục đập một lỗ vừa đủ để luồn cánh tay vào trong, mở khóa cánh cửa. Sau khi đột nhập vào trong, kẻ gian tiếp tục đập phá két sắt và lục tìm tài sản. Vụ việc xảy ra giữa ban ngày, giữa khu vực vùng ven thị trấn, song những người dân trong khu vực không hề hay biết. Theo một số thông tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ cùng ngày, lúc này khu vực thị trấn Ngãi Giao đang mưa lớn.

Mảng tường rào bị đập một khoảng lớn vừa đủ 1 người chui
Đục tường để mở khóa cửa hậu

Chị Hà cho biết, thường ngày vợ chồng chị đi làm chiều mới về. Vào thời điểm trên, có thể do trời mưa to nên những người dân hàng xóm không thể nghe tiếng kẻ gian đập phá tường. Chỉ đến chiều, khi trời hết mưa, hàng xóm thấy mảng tường rào phía sau bị phá nên báo tin cho chị Hà chạy về, lúc này sự việc mới được phát hiện. Cũng theo nạn nhân, việc lựa chọn thời điểm và đục phá tường để mở khóa cánh cửa từ phía sau của ngôi nhà như trên, rất có thể kẻ gian đã điều nghiên rất kỹ trước khi thực hiện.

Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường để thu thập chứng cứ, cơ quan Công an cũng đã tiến hành trích xuất camera an ninh trên một số tuyến đường quanh khu vực để truy vết kẻ gian. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Đức đang xác minh, truy bắt đối tượng gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang