Ba lần ăn trộm bất thành, hai gã thanh niên sa lưới đặc nhiệm

Thứ Tư, 18/11/2015 05:37  | Thanh Minh

|

(CAO) Hai lần đầu định vào trộm chiếc xe máy và xe đạp điện của người dân nhưng do những lý do khách quan nên kế hoạch bất thành. Đến lần thứ ba, mới dắt được chiếc xe đạp điện ra thì bị các trinh sát đặc nhiệm tóm gọn.

Chiều ngày 16-11, Cơ quan CSĐT Công an Q.11 (TP.HCM) cho biết vừa bàn giao hai đối tượng Nguyễn Đức Huy (SN 1980, ngụ Q.Tân Bình) và Dư Quốc Dũng (SN 1980, sống lang thang) cho Công an P.15, Q.10 để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Hai tên trộm tại cơ quan công an

Trước đó vào sáng cùng ngày, tổ trinh sát đặc nhiệm Công an Q.11 tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm trên địa bàn. Khi đang làm nhiệm vụ trên đường Lãnh Binh Thăng, tổ đặc nhiệm phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy Yamaha BS: 59U1 - 045.71 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên âm thầm bám theo.

Đeo bám được một lúc, hai đối tượng phát hiện chiếc xe đạp điện dựng bên đường không có người trông coi nên lén đến định lấy trộm. Tuy nhiên, do chiếc xe bị khóa nên hai tên trộm đành phải bỏ đi.

Do không hề hay biết đang bị các trinh sát theo dõi nên chúng tiếp tục rảo xe sang địa bàn Q.10 đi tìm con mồi. Lần này, chúng thấy một chiếc xe máy của người dân dựng trước cổng nên định ra tay. Tuy nhiên, khi chúng vừa lại gần thì bị người dân phát hiện nên kế hoạch “đá nóng” chiếc xe máy bất thành.

Đến khoảng 7 giờ 30 phút, cả hai phát hiện một xe đạp điện đang dựng trong sân siêu thị BigC Miền Đông (P.15, Q.10) không có người trông coi nên đến lấy trộm. Khi chúng chưa kịp tẩu thoát đã bị tổ đặc nhiệm bắt gọn đưa về Công an P.15, Q.10 xử lý.

Tại cơ quan công an, cả hai thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết từng có nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản, mới ra tù chưa lâu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang