Băng nhập nha lấy một lúc hàng loạt xe máy sa lưới

Thứ Hai, 11/07/2016 21:56  | Huệ Trinh

|

(CAO) Cùng lúc mất gần chục xe máy, nhiều gia chủ cứ đinh ninh đã bị một băng trộm với đông đảo đối tượng đột nhập trộm cắp. 

Tuy nhiên, kết quả điều tra phá án của Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) đã khiến nhiều người phải nhạc nhiên khi biết thủ phạm các vụ mất trộm cùng lúc hàng loạt xe máy chỉ do hai gã đàn ông nghiện ma túy đá thực hiện. Vậy bằng cách nào mà chỉ trong thời gian ngắn chúng có thể “hô biến” được từ 2 đến 8 xe máy?

Ngày 28-6-2016, Phòng CSHS đã thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thế Vinh và Hồ Tứ Phương để điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đây là hai đối tượng đã gây ra 8 vụ đột nhập vào các căn hộ ngăn phòng cho thuê trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh lấy đi từ 2 đến 8 xe máy các loại. Một trong những lý do khiến hai kẻ trộm chuyên nghiệp này manh động, liều lĩnh là do cùng nghiện “Cỏ Mỹ”, một loại ma túy đá nguy hiểm đang tồn tại trên thị trường hiện nay.

Đã có ba tiền án về “trộm cắp tài sản” và “cướp giật tài sản” nhưng sau khi mãn hạn tù trở về, Hồ Tứ Phương (SN 1971, ngụ Q.Bình Thạnh) vẫn lấy “nghề” trộm cắp làm kế sinh nhai và có tiền phục vụ nhu cầu nghiện ngập của bản thân. Sống phi pháp nên Phương không ở nơi nào cố định mà thường di tản qua nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Nơi ở mới nhất của y chính là chung cư cao cấp The Manor (quận BìnhThạnh) nhưng cũng chỉ là bãi đáp tạm thời để “đập đá” và hẹn gặp bạn bè mưu tính chuyện đen tối.

Hai đối tượng Phương và Vinh

Trầm Nguyễn Thế Vinh (SN 1971) có hộ khẩu thường trú ở quận 3 nhưng chọn một căn hộ ở đường Dương Quảng Hàm (P5, Q.Gò Vấp) làm nơi tạm cư. Vinh có 3 tiền án về cướp giật tài sản nên thời gian ăn cơm tù cũng nhiều hơn ở nhà và cũng là một đối tượng nghiện ma túy đá.

Cùng nghiện ngập, lại có nhân thân “đen” giống nhau nên Phương và Vinh sớm kết thân, cùng nhau hoạch định nhiều kế hoạch phạm pháp. Trong đó mục tiêu tấn công chính của hai con nghiện này chính là xe máy của các hộ ngăn phòng cho thuê. Lý do, thông thường những căn hộ này không có chủ hộ hoặc bảo vệ trông coi, khách thuê phòng mỗi người một chìa khóa cổng chung, phần đông không không biếtmặt nhau nên khó phân biệt kẻ lạ, người quen, rất dễ trà trộn đột nhập. Sau đây là vài vụ “ăn hàng” điển hình của cặp đôi “cú vọ”.

Như đã hẹn trước, khoảng 3 giờ ngày 27-8-2015, Phương đến nhà Vinh ở Gò Vấp rồi chở đồng bọn đi “săn” đêm. Chạy lòng vòng qua nhiều khu dân cư, đến căn hộ một trệt, ba lầu trên đường Đặng Dung (P.Tân Định, Q1).

Sau khi điều nghiên, biết căn hộ trên là nhà ngăn phòng cho thuê, cả hai quyệt định đột nhập trộm cắp tài sản. Phương đứng ngoài cảnh giới để Vinh sử dụng đồ nghề mang theo cạy cửa cổng vào sân, dùng đoản phá khóa lần lượt lấy 7 xe máy đưa về bãi xe bệnh viện G.Đ cất giấu. Với số tài sản trộm được, hai đối tượng mang bán rẻ được 34 triệu đồng chia nhau tiêu xài, đập đá.

Rạng sáng 7-10-2015, trên đường đi ăn hàng đến hẻm 183 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (P7,Q3), Phương và Vinh nhìn qua khe cửa, phát hiện bên trong một căn hộ có dựng nhiều xe máy đắt tiền nên tính kế nhập nha. Với khả năng phá khóa nhanh thần tốc, chỉ trong giây lát, Vinh đã vô hiệu hóa nhiều lớp cửa, để đồng bọn vào trong dắt chiếc Z1000 (trị giá nửa tỷ bạc) ra ngoài.

Thử qua nhiều “đoản” nhưng xe không nổ máy nên cả hai kẻ đẩy, người cần lái dốc sức đưa chiếc xe về đường Phổ Quang, quận Phú Nhuận cất giấu. Sau đó, cặp đôi tiếp tục quay lại căn hộ trên lấy thêm 1 xe HS và 1 xe Wave giữa lúc gia chủ vẫn đang say sưa ngủ, không hề hay biết trộm có “viếng thăm”. Mang bán chiến lợi phẩm được hơn 116 triệu đồng, Vinh- Phương chia nhau cùng tiêu xài, đập đá và mưu tính tiếp các phi vụ sau…

Tiếp đến vào lúc 3 giờ ngày 8-11-2015, cặp bài trùng trên lại đột nhập vào một căn hộ ngăn phòng cho thuê ở đường Đào Duy Anh (P9, Q.Phú Nhuận) lấy được 8 xe toàn loại đắt tiền như Vespa, Vision…

Dụng cụ phá khoá của hai đối tượng Vinh và Phương.

Nạn trộm cắp hàng loạt xe máy ở những căn hộ ngăn phòng cho thuê tái diễn liên tục nên Ban chỉ huy Phòng CSHS chỉ đạo Đội phòng chống trộm cắp và lừa đảo (Đội 4) xác lập chuyên án đấu tranh. Nhanh chóng nhập cuộc điều tra, các trinh sát đã củng cố được hồ sơ, tài liệu về các băng nhóm chuyên hành nghề nhập nha và lên kế họach triệt phá. 3 giờ 30 ngày 27-6-2016, khi Vinh và Phương đang điều khiển xe máy lưu thông đến đường Bạch Đằng (P2,Q.Tân Bình) thì bị Đội phòng chống trộm cắp và lừa đảo (Đội 4) Phòng CSHS, phối hợp cùng công an phường 2, quận Tân Bình kiểm tra, thu 1 xe Air Blade (xe bị mất trộm ở Đồng Nai) và nhiều dụng cụ dùng để phá khóa.

Qua đấu tranh, hai “cú vọ” khai đã thực hiện 8 vụ đột nhập vào các nhà ngăn phòng cho thuê, lấy đi hàng loạt xe máy có giá trị. Ngoài việc kết hợp cùng nhau, Vinh và Phương còn chia ra cộng tác với các đối tượng khác. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang