Bắt 5 thanh niên chuyên hack Facebook lừa 500 người, chiếm đoạt 5 tỷ đồng

Thứ Tư, 21/06/2023 15:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an Đà Nẵng vừa bắt 5 đối tượng chuyên hack, chiếm quyền tài khoản Facebook, lừa đảo của khoảng 500 người với gần 5 tỷ đồng… Toàn bộ tiền chiếm được, nhóm này mua bán Bitcoin, rửa tiền, chơi game.

Ngày 21/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn hết sức tinh vi.

Trước đó, qua nắm tình hình và tiếp nhận tin báo của một số bị hại về việc tài khoản Facebook bị các đối tượng hack, chiếm quyền sử dụng rồi mạo danh để lừa đảo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự nhận định vụ việc có dấu hiệu sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Từ trái qua phải gồm: Nguyễn Quang Đức; Nguyễn Xuân Dụng; Trần Lê Quang Vũ và Lê Phước Thành.

Sau khi xác minh, Công an xác định các đối tượng nghi vấn: Nguyễn Quang Đức (28 tuổi, ngụ xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị); Nguyễn Xuân Dụng (33 tuổi); Trần Lê Quang Vũ (27 tuổi); Lê Phước Thành (33 tuổi, cùng ngụ TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và Trần Việt Long (30 tuổi, ngụ xã Bản Giản, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Ban chuyên án được xác lập. Hàng chục CBCS được cử đi các tỉnh, thành phố để theo dõi, thu thập tài liệu, chứng cứ, phối hợp với Công an, cơ quan chức năng ở các địa phương xác minh, điều tra…

Sau thời gian điều tra, ngày 20/6, Ban chuyên án đồng loạt tạm giữ 5 đối tượng nói trên. Các đối tượng được đưa về Đà Nẵng để phục vụ điều tra. Qua đấu tranh và các đối tượng khai nhận, từ tháng 10/2022 đến nay, bằng các hình thức, thủ đoạn như trên, đã lừa khoảng hơn 500 người trên cả nước với gần 5 tỷ đồng.

Tất cả số tiền các đối tượng chiếm đoạt được, đều sử dụng vào mục đích chơi game online và mua bán Bitcoin để rửa tiền, tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng, tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Nguyễn Quang Đức (trái) và Nguyễn Xuân Dụng (phải).

Bình luận (0)

Lên đầu trang