Hai thanh niên hack Facebook chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Bảy, 20/03/2021 08:00  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi hack và chiếm đoạt Facebook, hai thanh niên người Quảng Trị nhắn tin đến nhiều người thân của bị hại về việc chuyển tiền từ nước ngoài về sau đó cung cấp link, lấy mã rồi chiếm đoạt tiền.

Sáng 20-3 Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) thông tin, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Thanh Sang (SN 2000; ngụ huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Minh Vũ (SN 199; ngụ P.1, TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản”.

Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đấu tranh, khai thác đối tượng Hoàng Thanh Sang (bên phải, SN 2000; ngụ huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Theo điều tra, tháng 1-2021, Công an TP.Huế nhận được trình báo của nạn nhân về việc bị lừa đảo số tiền lớn nên xác minh, điều tra. Sau khi thu thập hồ sơ, chứng cứ, với sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương, Công an TP.Huế xác định được các nghi phạm trong đường dây phạm tội.

Vào ngày 8-3, Công an TP.Huế phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh bắt giữ Vũ khi xuất hiện tại TP.Huế. Đến ngày 12-3, một tổ công tác lên đường vào Đà Nẵng bắt giữ Hoàng Thanh Sang khi hắn đang lưu trú tại một nhà nghỉ.

Công an làm rõ, các đối tượng đã gây ra 3 vụ chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 1,2 tỷ đồng bằng thủ đoạn hack Facebook của người dùng cá nhân sau đó chiếm đoạt Facebook, nhắn tin đến người thân, bạn bè của bị hại để hỏi vay mượn tiền. Ngày 7-1, Vũ và Sang hack Facebook người thân của anh Lê Hoàng Bảo L., (SN 1985; ngụ P.Phước Vĩnh, TP.Huế) đang sinh sống ở nước ngoài. Sang và Vũ nhắn tin cho anh L. là sẽ chuyển tiền từ nước ngoài về nên cung cấp cho anh L. đường link, yêu cầu clik vào và nhập thông tin tài khoản, nhập mã OTP theo hướng dẫn. Sau đó, tài khoản của anh L. bị trừ đi 50 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, ngày 24-1, Sang và Vũ chiếm đoạt của anh Nguyễn Đăng H. (SN 1975; ngụ P.Phú Nhuận, TP.Huế) 74,5 triệu đồng. Trước đó, tháng 12-2020, Sang và Vũ chiếm đoạt của anh Nguyễn Quang H. (SN 1971; ngụ Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) 1,1 tỷ đồng.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn (thứ 3 từ trái sang) – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế biểu dương, khen thưởng 20 triệu đồng đến Công an TP.Huế.

Để động viên, khích lệ cán bộ chiến sĩ và chúc mừng chiến công xuất sắc trên, ngày 19-3, thay mặt Ban Giám đốc, Đại tá Đặng Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế biểu dương, khen thưởng 20 triệu đồng đến Công an TP.Huế.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn cũng yêu cầu Công an TP.Huế phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao; thu hồi, trao trả lại tài sản cho bị hại; giữ vững an ninh trật tự và củng cố niềm tin trong nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang