Mâu thuẫn đất đai, anh trai đánh em gái tử vong

Thứ Sáu, 19/03/2021 22:14  | Bảo Bình

|

(CAO) Do mâu thuẫn trong chuyện đất đai nên người anh trai đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào đầu em gái khiến nạn nhân tử vong.

Tối 19-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với đối tượng Trần Duy Tựa (SN 1959, ngụ xã Đắk Sin, H.Đắk R'lấp, Đắk Nông) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, vào ngày 16-3, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện bà Trần Thị Tốt (SN 1966, ngụ thôn 4, xã Đắk Sin, H.Đắk R’lấp) chết trước cổng nhà với nhiều vết thương trên đầu.

Xác định được tính chất phức tạp của vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Phòng CSHS Công an tỉnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an H.Đắk R'lấp cùng các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 18-3, Công an tỉnh Đắk Nông thấy nổi lên đối tượng Trần Duy Tựa (là anh ruột bà Tốt), là người có nhiều mâu thuẫn với nạn nhân trong việc tranh chấp đất đai và đã triệu tập về cơ quan Công an về làm việc.

Đối tượng Tựa tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, ban đầu đối tượng Tựa không thừa nhận hành vi giết em gái của mình nhưng trước các chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Tựa đã cúi đầu nhận tội.

Tựa khai nhận, vào năm 1999, Tựa cho bà Tốt mượn 03 sào đất và hứa sẽ cho luôn với điều kiện bà Tốt phải làm rẫy cho ông Tựa trong 03 năm thì bà Tốt đồng ý. Sau khi ông Tựa cho đất, bà Tốt làm nhà và trồng cây trên đất. Đến năm 2004, ông Tựa đòi lại đất vì trong 03 năm bà Tốt đi làm thuê lấy tiền, ít làm rẫy cho nhà ông Tựa. Bà Tốt không đồng ý nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn và từ mặt nhau.

Đến năm 2010, bà Tốt đến nhà ông Tựa yêu cầu ông Tựa tách thửa sang nhượng đất cho bà Tốt nhưng ông Tựa không đồng ý, bà Tốt đã nhờ chính quyền xã Đắk Sin giải quyết nhưng không giải quyết được.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 15-3-2021, sau khi đi làm rẫy về, ông Tựa nghĩ đến chuyện bà Tốt mượn đất mình không trả mà còn thách thức, chửi ông Tựa nên ông Tựa nảy sinh ý định giết bà Tốt để lấy lại 03 sào đất.

Đến khoảng 21 giờ 50 phút cùng ngày, thấy bà Tốt đi đâu về nhà thì ông Tựa lao ra dùng gậy gỗ đánh 01 phát trúng vào đầu bà Tốt làm bà té xuống đất nằm bất động. Sau đó, ông Tựa tiếp tục đánh 02 phát vào đầu Tốt rồi đi về nhà.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang